Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Xây dựng nhà từ vật liệu tự nhiên bằng máy in 3D

21/07/2016 - 10:52 SA

Năm 2015, công ty World’s Advanced Saving Project (WASP), Italy đã cho ra mắt máy in 3D, có chiều cao 12m BigDelta, để xây dựng những ngôi nhà bền vững với giá cả phải chăng.
Một ngôi nhà nằm trong “làng công nghệ” Shamballa được xây dựng từ vật liệu đất và rơm bằng máy in 3D. Shamballa nằm ở Massa Lombarda, một làng ở tỉnh Ravenna, Italy nơi WASP đang thử nghiệm xây dựng các công trình ngoài trời bằng máy in 3D BigDelta. Các nhà sản xuất địa phương được mời tham gia vào dự án này. Ngôi nhà đầu tiên từ máy in 3D là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vật liệu tự nhiên đất và rơm.
 

WASP sẽ đưa máy in 3D của họ vào sử dụng đa dạng hơn trong xây dựng như lò nung, các tấm gốm, khu vườn thẳng đứng. Mục tiêu của họ là biến Shamballa thành “Trung tâm thí nghiệm công nghệ” sử dụng công nghệ in 3D.


Theo WASP, điểm chủ chốt của làng công nghệ này là “DIY” hay “tự chế”, có nghĩa là Công ty này muốn hướng việc xây dựng theo tầm nhìn kinh tế mới dựa trên một xã hội tự cung, có thể sản xuất, đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong những lĩnh vực như xây dựng nhà ở, thực phẩm, việc làm, y tế, giáo dục và nghệ thuật.


Mục tiêu của WASP không chỉ biến Shamballa thành một trung tâm in 3D mà còn trở thành một ngôi làng công nghệ, có tính bền vững. Cùng với việc sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, cấu trúc in 3D sẽ hoạt động với mức tiêu thụ năng lượng thấp.

Theo Báo Xây dựng

Thương hiệu vật liệu xây dựng