Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin trong nước

Đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu trong nước

05/05/2011 - 07:10 SA

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định, trong bất kỳ tình huống nào, Bộ sẽ chỉ đạo để đảm bảo cung ứng đủ nguồn xăng dầu trong nước.
Tại cuộc họp giao ban trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức ngày 4/5, ông Bùi Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam cho hay, trong 4 tháng, Petrolimex đã nhập 3,7 triệu m3/tấn xăng dầu, đảm bảo tồn kho bình quân 30 ngày theo qui định. Trong đó, 80% xăng dầu là nhập khẩu và 20% mua từ Dung Quất. Đến tháng 5, Petrolimex đã ký hợp đồng mua xăng dầu đến hết quí II, đảm bảo nhập khẩu 5,5 triệu m3/tấn, đảm bảo cho tăng trưởng thị trường 17%.

Theo ông Bảo, giá xăng dầu thế giới biến động đã tạo áp lực tăng giá lên thị trường trong nước. Bình quân 4 tháng qua, dầu thô chỉ tăng tăng 23%, nhưng xăng dầu thành phẩm đã tăng cao hơn rất nhiều. Cụ thể, giá xăng tăng 32% so với cùng kỳ, diesel tăng 43%... nên đã tạo áp lực lớn cho giá xăng dầu trong nước, đặc biệt trong tháng 4.

Mặc dù Chính phủ và liên Bộ Tài chính- Công Thương đã có chỉ đạo can thiệp kịp thời làm thị trường xăng dầu giảm nhiệt nhưng một số thời điểm, chênh lệch tỷ giá lớn dẫn đến tình trạng buôn lậu đã xảy ra. Do giá dầu lên cao nên một số địa phương có tình trạng găm hàng không bán. "Tổng công ty cam kết sẽ đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu cho hết quí II", ông Bảo nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Nam đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng khẳng định, nhà máy lọc dầu Dung Quất vẫn chạy 100% công suất. Bốn tháng qua, nhà máy này đã sản xuất được 2 triệu tấn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết, trong bất kỳ tình huống nào "Bộ sẽ đảm bảo bình ổn thị trường đặc biệt là cung ứng xăng dầu".

Mới đây, tin đồn tăng giá xăng dầu và tình trạng "găm hàng"của các cây xăng ở một số tỉnh thành đang tái diễn. Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng bác tin đồn tăng giá xăng dầu.

PT_Theo VnExpress

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng