Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Sẽ cấp mới 38 giấy phép khai thác mỏ đá vôi để phục vụ sản xuất xi măng

Theo Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ ban hành, tổng tài nguyên và trữ lượng khoáng sản huy động vào quy hoạch để sản xuất các loại vật liệu xây dựng hơn 26,56 tỷ tấn với 5 nhóm khoáng sản chính. Trong đó, sẽ có 38 khu vực đá vôi được cấp mới giấy phép khai thác để sản xuất xi măng với trữ lượng 514.746 tấn.

Bộ Xây dựng dự kiến tiếp tục giữ 100% vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Xi măng Việt Nam

Bến Tre công bố 6 mỏ cát sẽ đấu giá khai thác trong năm 2024

Giá nhà toàn cầu tiếp tục sụt giảm

Giá nhà ở tại một số thị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức được các chuyên gia dự báo tiếp tục giảm trong năm nay.

Mỹ đầu tư 3,2 triệu USD cho dự án sản xuất xi măng xanh

Bê tông là một trong những hàng hóa được sử dụng nhiều nhất trên Thế giới, chỉ đứng sau nước và nằm trong số những vật liệu xây dựng gây ô nhiễm nhất. Mỗi năm, ngành công nghiệp xi măng phát thải khoảng 2,6 tỉ tấn CO2, tương đương khoảng 6% lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu. Các nỗ lực phát triển xi măng xanh đang thu hút nguồn vốn chảy mạnh vào một ngành công nghiệp trị giá 300 tỉ USD/năm.

Lào Cai: Nguy cơ thiếu nguồn vật liệu xây dựng

Nhiều mỏ khai thác cát, đá, sỏi đã hết hạn khai thác, đóng cửa mỏ, trong khi đó, nhiều vị trí được các địa phương đề xuất khai thác chưa phù hợp với quy hoạch nên chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, điều này gây khó khăn đến nguồn vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Nghịch lý trái chiều nhu cầu giảm trong khi giá vật liệu xây dựng tăng mạnh

Trong bối cảnh tương đối ảm đạm của ngành Bất động sản, từ khóa "giá vật liệu xây dựng" bất ngờ nóng lên vài lần kể từ đầu năm. Đáng kể nhất là thép, với mức tăng từ 1,2 - 2 triệu đồng/tấn, hay giá cát tại một số khu vực thậm chí tăng gấp đôi. Nhu cầu sụt giảm, trong khi giá lại tăng mạnh, vì sao lại có sự trái chiều này và giá vật liệu có hình thành xu hướng tăng trong thời gian tới?

TP.HCM dự kiến phát triển khoảng 58.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2026 - 2030

Sở Xây dựng TP.HCM đã công bố chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021 - 2030. Theo đó, đối với nhà ở xã hội (NƠXH), giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố dự kiến phát triển khoảng 2,5 triệu m² sàn NƠXH, tương ứng khoảng 35.000 căn nhà.

Giá thép xây dựng trong nước ngày 06/03

Từ chiều 7/2, các doanh nghiệp thép trong nước tiếp tục đồng loạt điều chỉnh tăng giá bán thép xây dựng thêm từ 200 đồng/kg - 410 đồng/kg (tùy từng sản phẩm và thương hiệu) so với ngày 31/01. Cuối tuần qua các doanh nghiệp tiếp tục điều chính tăng giá thép từ ngày 06/03/2023, cụ thể như sau:

Thị trường vật liệu xây dựng trông chờ vào đầu tư công

Với ngành Vật liệu xây dựng, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất cơ bản như xi măng, thép... đang trong tình trạng dư cung, đối mặt với những khoản lỗ ròng dẫn đến phải đóng cửa một số lò sản xuất, thu gọn bộ máy. Nhiều chuyên gia nhận định, để ngành này có thể vượt qua khó khăn, đầu tư công và xúc tiến thương mại tại các thị trường mới là "cửa sáng" giúp các doanh nghiệp vật liệu xây dựng trở lại thị trường.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng