Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Làn gió mới cho thị trường bất động sản

18/06/2013 - 04:59 CH

Như nhiều người dự đoán, khi gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng chính thức được tung ra, sẽ tạo nên hiệu ứng "ăn theo" của các ngành nghề, lĩnh vực khác, đồng thời thị trường cũng sẽ liên tiếp đón nhận những cuộc đua giành khách.
Cụ thể, hàng loạt các dự án thương mại thi nhau chào giá mềm, các ngân hàng ngoài quốc doanh dồn dập triển khai gói tín dụng cho vay với lãi suất và thời hạn vay hấp dẫn, nhiều lợi thế cho khách hàng. Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng thực sự đã tạo ra làn gió mới cho thị trường bất động sản (BĐS).

Nhiều dự án nhà thương mại giá mềm ra hàng

Nằm trong diện được hưởng ưu đãi từ gói tín dụng, nên ngay khi dòng vốn 30.000 tỷ đồng chính thức được rót vào thị trường, nhiều dự án thương mại có diện tích dưới 70m2, giá bán 15 triệu đồng/m2 đã đồng loạt bung hàng. Thậm chí, nhiều dự án được mở bán từ rất lâu cũng theo "gió mới" này rục rịch trở lại sàn giao dịch. Không những thế, các dự án thương mại còn thi nhau đưa ra mức giá khá mềm 13 - 17 triệu đồng/m2 kèm nhiều khuyến mãi, hỗ trợ hấp dẫn như đa dạng lựa chọn căn hộ theo mức độ hoàn thiện; linh hoạt tiến độ đóng tiền, tặng gói nội thất; tặng tivi, điều hòa, ô tô, xe máy... Có dự án nhà ở thương mại còn cho khách hàng vay vốn lãi suất 0% trong nhiều năm hoặc chỉ cần thành toán  10 - 30% giá trị căn hộ là có thể vào ở ngay, phần còn lại được trả chậm trong thời gian dài.
 

Đã có nhiều chủ đầu tư ký kết với ngân hàng tạo điều kiện cho khách hàng vay với lãi suất và thời hạn hấp dẫn khi mua nhà.Trong ảnh: Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm.Ảnh: Đức Giang
 

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc sàn bất động sản DTJ (Hoàng Quốc Việt) chia sẻ: "Nắm bắt nhu cầu hiện tại cùng việc gói hỗ trợ vay mua nhà ở là có thực, chúng tôi đã tìm cách thuyết phục các chủ đầu tư giảm giá những sản phẩm từ 17 - 18 triệu đồng/m2 về mức dưới 15 triệu đồng/m2 bằng phương thức bàn giao thô, đồng thời kết nối với các ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay vốn. Đặc biệt tập trung hỗ trợ cho dòng sản phẩm và khách mua thuộc diện được hưởng ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng".

Còn theo khảo sát của phóng viên, sau khi gói tín dụng hỗ trợ vay mua nhà có hiệu lực, tình hình giao dịch trên thị trường BĐS đã có dấu hiệu tăng trở lại, nhất là với các dự án hoàn thiện xong nhà, hoàn chỉnh hạ tầng mà giá mềm. Điển hình như dự án HUD3 Tower (121 - 123 Tô Hiệu, Hà Đông) được Đất Xanh Miền Bắc và Liên minh các sàn BĐS G5 mở bán đợt 1 ngày 15/6 vừa qua, với giá 15,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT) đã có gần 200 khách hàng đến tham gia tìm hiểu thông tin. Hơn 20 căn đã được ký hợp đồng mua bán trên tổng số 40 căn. Dự án CT6 Đặng Xá (Gia Lâm) còn khoảng trên dưới 10 căn trong tổng số hơn 100 căn đã bán… Bên cạnh đó, các dự án chung cư cao cấp khác cũng đang rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch bán hàng của mình như dự án Thăng Long Number One (số 1 Đại Lộ Thăng Long), Discovery Complex 302 Cầu Giấy…
 
Ngân hàng chạy đua lãi suất

Trong khi 5 ngân hàng lớn (Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, MHB) đang khẩn trương hoàn thiện các quy chế, hướng dẫn để triển khai, giải ngân nguồn vốn tín dụng theo chỉ đạo của Nghị quyết 02/NQ - CP thì các ngân hàng khác thi nhau chạy đua lãi suất, tung nhiều chương trình ưu đãi cho vay mua nhà. Hầu hết lãi suất của các gói vay này đều được quảng cáo rất hấp dẫn. Một số ngân hàng còn mạnh tay cho vay lãi suất thấp chỉ từ 0 - 6%/năm. Điển hình như VP Bank cho vay mua nhà lãi suất 6% trong năm đầu tiên; Sacombank 9%/năm trong 2 tháng đầu tiên, sau đó lãi suất được áp dụng bằng lãi suất huy động cộng biên độ 2% trong 9 tháng tiếp theo và 4% trong các năm còn lại. Có thể vay tối đa 100%, thời hạn 10 - 15 năm. Eximbank 9%/năm trong 3 tháng đầu, 12 - 14%/năm trong 9 tháng tiếp theo, vay 70% giá trị tài sản đảm báo, thời hạn 15 năm.

Maritimebank 8%/năm 6 tháng đầu, 13,8%/ năm 6 tháng tiếp theo. Thậm chí là 0%/năm như VietCapital Bank, HSBCBank, HDBank… Nhiều ngân hàng còn tìm cách kết nối các dự án để nhận được nhiều sự quan tâm của khách hơn. Các chủ ngân hàng đều cho rằng đây là thời điểm để thực hiện bước đi chiến lược, chú trọng mở rộng đối tượng cho vay cá nhân để tăng doanh số, phát triển tín dụng. Chính vì vậy, thị trường đã và đang chứng kiến cuộc cạnh tranh lãi suất chưa từng có giữa các ngân hàng, chủ đầu tư.

Không chỉ có vậy, nhiều ngân hàng TMCP còn nhanh tay tung gói hỗ trợ nhắm vào đối tượng thu nhập thấp như DaiABank cũng vừa tuyên bố cho khách hàng có thu nhập 4 triệu đồng/ tháng được vay mua nhà ở xã hội, vay tối đa 50% giá trị hợp đồng, thời hạn 15 năm và cho phép thế chấp bằng chính BĐS mua.Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Trí Hiếu, khách hàng cần cẩn thận với các khoản vay. Khi vay tiền nên đọc kỹ các điều khoản, tìm hiểu kỹ về hình thức cho vay, thời hạn, lãi suất phạt khi thanh toán gốc và lãi chậm cũng như khi muốn tất toán hợp đồng sớm. Trách ngân hàng câu khách là một phần, nhưng khách hàng cũng phải cẩn trọng để cứu mình.
Theo KTĐT

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng