Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Thủ tướng yêu cầu tìm phương án cung ứng cát đảm bảo môi trường

12/07/2017 - 07:19 SA

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ liên quan có phương án cung ứng, bán cát theo quy hoạch, bảo đảm môi trường.

Ảnh minh họa.

Văn bản cho biết, ngày 9/6/2017, báo điện tử VOV có đăng bài "Nguồn cung khan hiếm, vật liệu nào thay thế cát xây dựng".

Bài báo cho biết, thời gian qua, nạn “cát tặc” tại các địa phương đã được cơ quan chức năng vào cuộc kiểm soát gắt gao. Nguồn cung khan hiếm, giá cát xây dựng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao, mỗi nơi một giá. Trước nhu cầu tìm vật liệu thay thế cát ngày càng cao, các chuyên gia đã kiến nghị các giải pháp cho bài toán này.

Mặc dù các giải pháp thay thế cát xây dựng đã có, thế nhưng, giá thành sản xuất các vật liệu này khá cao và chỉ áp dụng được trong một số trường hợp nhất định. Các chuyên gia cho rằng, các cơ quan quản lý Nhà nước cần tiếp tục siết chặt việc khai thác cát, có quy hoạch và kế hoạch khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả nguồn cát tự nhiên.

Trước vấn đề trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường có phương án cung ứng, bán cát theo quy hoạch, bảo đảm môi trường.

Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng