Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

VLXD hoàn thiện tường, trần

Cách loại bỏ bong bóng trên tường

19/07/2022 - 11:00 SA

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết những nguyên nhân thường gặp nhất của bong bóng trên tường, cách giải quyết vấn đề này cũng như mẹo để ngăn chặn chúng xuất hiện trở lại.
>> Mẹo hay sơn tường tránh hiện tượng rêu mốc, bong tróc
>> Cách xử lý gạch ốp tường bị bong tróc
>> Nguyên nhân dẫn đến bong tróc sơn tường và cách xử lý


Điều đầu tiên cần làm để loại bỏ bong bóng trên tường là xác định nguồn gốc của vấn đề. Hãy phân tích cẩn thận tất cả các khả năng được trình bày ở trên và xem đâu là nguyên nhân khiến bong bóng tường xuất hiện để có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.

Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân của bong bóng tường là gì, có một số vật liệu dưới đây sẽ không thể thiếu cho bạn trong quá trình cải tạo, bao gồm: Giấy nhám tường; Dao thép; Trầy xước hoặc bột bả acrylic; Sơn bạn chọn cho lớp hoàn thiện cuối cùng.

Với các vật liệu này trong tay, hãy bắt đầu quá trình chà nhám toàn bộ bức tường và sử dụng thìa thép để giúp loại bỏ các phần lỏng lẻo và tàn tích của sơn cũ. Đồng thời, bạn cũng cần làm sạch bụi bẩn, nấm mốc và các chất bẩn khác còn bám trên tường.

Sau khi hoàn thành việc này, hãy chống thấm nơi đó và bôi bột bả hoặc loại vật liệu hoàn thiện khác mà bạn chọn, nhưng phải luôn nhớ làm theo các hướng dẫn được mô tả trên bao bì sản phẩm. Cuối cùng là làm mới lớp sơn. Trong một số trường hợp, có thể phải nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia có chuyên môn, đặc biệt nếu nguyên nhân gây ra phồng rộp tường xuất phát từ độ ẩm trong sàn hoặc rò rỉ trong đường ống.

Làm thế nào để ngăn bong bóng trên tường?

Để ngăn chặn chúng xuất hiện, tránh những rắc rối không đáng có khi phải đau đầu và tốn kém mỗi lần sửa chữa, trước khi sơn tường bạn cần kiểm tra, đảm bảo chất lượng các yếu tố sau:

- Chống thấm tường để chống ẩm;

- Thi công sơn theo hướng dẫn của nhà sản xuất và bất cứ khi nào được yêu cầu, sử dụng sơn lót hoặc chất trám trét;

- Để ý những chỗ rò rỉ có thể xảy ra và bất cứ khi nào bạn nhận thấy một vết ố trên tường, hãy kiểm tra để biết đó là vết gì và từ đó sắp xếp bảo trì càng sớm càng tốt;

- Luôn chà nhám tường trước khi sơn mới và đảm bảo sạch sẽ khi sơn;

- Luôn cố gắng giải quyết vấn đề tận gốc.

VLXD.org (TH/ Vietnamnet)

 

Thương hiệu vật liệu xây dựng