Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Loa làm từ... bê tông

02/05/2017 - 03:32 CH

Bê tông thường không phải là vật liệu được lựa chọn khi sản xuất loa, bởi đặc tính của chúng rất nặng và chất âm khi tạo ra thường rất tệ. Tuy nhiên, Drew Stone Briggs, Giám đốc mảng sản phẩm của Master & Dynamic (M & D) đã bỏ ra 2 năm để nghiên cứu và phát triển một loại loa được làm từ... bê tông.

Thường các nhà sản xuất sẽ chọn gỗ và plastic để làm loa, nhưng với Master & Dynamic, họ lại dùng bê tông. Bộ loa MA770 từ hãng sản xuất này lại có chất âm rất ấn tượng.

Tất cả bộ loa khi sản xuất ra đều nhắm đến một mục tiêu chính: truyền tải âm thanh càng "lực" càng tốt. Briggs cho biết các vật liệu nhẹ như gỗ và plastic, vốn được dùng trong các loại loa cao cấp, thường rất dễ bị rung động.

Với bê tông thì ngược lại, nó rất cứng cáp và chắc chắn. Sự cứng cáp và chắc chắn của bê tông giúp giảm thiểu rung động trong loa, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến việc gây tiếng vang. Để giải quyết vấn đề này, M & D đã trộn bê tông, đá và một số hợp chất cao phân tử, để tạo ra một loại vật liệu có thể tiêu giảm bớt tiếng vang.
 

Ngoại hình của bộ loa này trông rất đẹp, được sử dụng lưới kim loại để bọc phần màng trước của bộ loa, bên cạnh đó, các nút điều khiển được đặt ở panel phía dưới loa. Về cân nặng, MA770 chỉ khoảng 18 kg. Vì là sản phẩm loa đầu tiên của hãng, Jonathan Levine, CEO của M & A cho biết họ không muốn tạo ra những bộ loa nhỏ và quá mang tính cơ động. Cái họ muốn là sản phẩm trông đẹp, chất lượng và sang trọng.

Được biết, MA770 sẽ được bán với mức giá 1.900 Euro (tương đương 47,2 triệu đồng) và bắt đầu đến tay người tiêu dùng vào 16/5 tới.

VLXD.org (TH/GenK)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng