Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Vật liệu siêu đen có thể hấp thụ 98-99% ánh sáng

28/10/2015 - 04:18 CH

Các nhà nghiên cứu tại Đại học King Abdulla, Ả Rập Saudi vừa phát triển thành công một loại vật liệu siêu đen có thể hấp thụ 98 - 99% ánh sáng trong khoảng bước sóng từ 400 đến 1.400 nm.
Đây là loại vật liệu giúp nâng cao hiệu suất hấp thu năng lượng Mặt trời hoặc cải thiện quá trình truyền dữ liệu bằng sợi cáp quang, tạo tiền đề chế tạo các thiết bị hiệu suất cao hơn.


Cấu trúc của các hạt nano trên vật liệu siêu đen​

Bằng cách sử dụng các ống nano carbon, đồng thời lấy cảm hứng từ loài bọ cánh cứng Cyphochilus với cơ thể màu trắng sáng bất thường, các nhà khoa học đã tạo nên cấu trúc những hạt nano dạng que siêu nhỏ nằm trên một hạt nano hình cầu với kích thước tương đương (đường kinh 30 nm).

Cấu trúc này có thể hấp thụ xấp xỉ 98 - 99% ánh sáng trong phổ từ 400 đến 1.400 nm, nhiều hơn gấp 26 lần so với những loại vật liệu đen từng được chế tạo trước đây. Đồng thời, nó có thể hoạt động ở mọi góc và độ phân cực của ánh sáng chiếu vào.

Bằng cách chế tạo ra loại vật liệu này, các nhà nghiên cứu có thể dùng nó để tạo nên hệ thống thu thập năng lượng Mặt trời với hiệu suất cao. Một ứng dụng khác là cải tiến hiệu suất hoạt động của hệ thống truyền tải dữ liệu quang học và nhiều thứ khác nữa trong tương lai.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng