Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin trong nước

CPI tăng mạnh, Bộ Tài chính yêu cầu giãn thời gian tăng giá dịp tết

24/01/2013 - 11:04 CH

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ vừa có công điện yêu cầu tăng cường bình ổn giá các mặt công tác trong dịp Tết Nguyên đán 2013.
Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính tiếp tục chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của địa phương tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá những tháng cuối năm 2012.

Trong đó, tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá trên địa bàn; đảm bảo cân đối cung cầu hàng hoá, dịch vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013; Kiểm tra, thanh tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, thuế, phí.

Đồng thời, chủ động có phương án đề xuất để giãn thời gian điều chỉnh giá trong dịp tết đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền quyết định của địa phương như giá dịch vụ khám chữa bệnh; giá dịch vụ giáo dục (học phí); giá nước sạch sinh hoạt; giá cước xe buýt được Nhà nước trợ giá…

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa mới công bố sáng nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2013 tăng 1,25% so với tháng 12/2012, đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong 4 tháng qua. So với cùng kỳ năm 2012, chỉ số giá tiêu dùng tăng 7,07%. Trong tháng này, nhóm hàng thuốc và dịch vụ y tế tăng mạnh nhất với 7,4%; trong đó dịch vụ y tế tăng tới 9,5%.

Theo Gafin

 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng