Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Sự kiện bất động sản nổi bật tuần qua

23/05/2015 - 05:45 CH

Cùng điểm lại một số sự kiện, giao dịch nổi bật trên thị trường bất động sản tuần qua.


Thị trường hồi phục chưa bền vững


Những báo cáo về bất động sản từ đầu năm 2015 cho thấy sự phát triển rất khả quan, thậm chí đã có lo ngại về sự tăng trưởng nóng trong thời gian sắp tới của thị trường này. Tuy nhiên, theo GS. Đặng Hùng Võ, thị trường bất động sản chưa cho thấy sự hồi phục bền vững và vẫn còn nhiều việc phải giải quyết để có được một thị trường lành mạnh và minh bạch.

 thị trường trên đà hồi phục, cả phân khúc giá rẻ, trung cấp, cao cấp là điều đã có thể thấy. Nhưng tăng trưởng nóng, sốt giá, bong bóng ảo chắc chắn là không. Chưa kể bài học trên thị trường bất động sản 4-5 năm qua đã khiến chủ đầu tư, nhà đầu tư lẫn người mua nhà thay đổi. Thị trường bất động sản Việt Nam đã chuyển sang một giai đoạn khác so với giai đoạn trước đây.

Không còn hiện tượng bước chân vào là có lợi, mà đã phải suy nghĩ là đầu tư vào đâu, vào thời điểm nào. Trước đây chúng ta đã rơi vào hoàn cảnh cứ đầu tư vào thị trường là có lợi và đầu tư vào bất động sản là có lợi hơn những lĩnh vực khác nên mới đổ vỡ. Thị trường hiện nay đã có sự điều tiết và chúng ta cần phải tin tưởng vào điều đó.

Đề xuất điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất khi xây lại nhà chung cư

Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (Horea) vừa có văn bản góp ý dự thảo nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Theo Horea, cần bổ sung quy định nguyên tắc về quyền của tập thể chủ sở hữu các căn hộ chung cư được tự quyết định phá dỡ, xây dựng lại mới chung cư của mình nếu có đủ điều kiện về nguồn lực tài chính. Đồng thời, cần bổ sung nguyên tắc hoán đổi căn hộ chung cư xây dựng mới có diện tích tối thiểu bằng, hoặc lớn hơn căn hộ đã ở trong chung cư cũ.

Tiếp tục cấm chung cư làm văn phòng từ 1/7/2015

Việc sử dụng chung cư làm văn phòng lại bị cấm. Đó là quy định trong Luật Nhà ở mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

 Đây không phải lần đầu tiên quy định này được đưa ra. Bởi cách đây 6 năm, Bộ Xây dựng đã từng có hướng dẫn thực hiện. Tuy nhiên, việc thực thi không hiệu quả. Và đến thời điểm này, quy định lại tiếp tục được áp dụng.

Căn hộ chung cư 60m2 này có giá thuê 7 triệu đồng/tháng, tức là khoảng hơn 100.000 đồng/m2. Trong khi, giá thuê văn phòng hiện nay đắt gấp 3 lần, trung bình khoảng 300.000 đồng/m2. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn đi thuê chung cư làm văn phòng, mặc dù đã bị cấm.

Các Dự án nổi bật trong tuần

Công bố dự án EcoHome 2:
Công ty CP đầu tư và thương mại Thủ Đô vừa công bố dự án khu nhà ở xã hội EcoHome 2 tại khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.



Khu nhà ở xã hội EcoHome 2 được xây dựng trên diện tích 15.778m2, gồm 2 tòa nhà cao 17 tầng (bao gồm cả tầng hầm) cung cấp 980 căn hộ với tổng diện tích sàn hơn 93.000m2.

Mở bán tòa căn hộ Park 5 - Vinhomes Times City:
Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc hiện đang chào bán các căn hộ Park 5 - Vinhomes Times City với mức giá từ 1,8 tỷ đồng/căn.

Ra mắt Angia Riverside: Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản An Gia đã ra mắt khu căn hộ biệt lập ven sông Angia Riverside tại quận 7, Tp.HCM.



Angia Riverside được xây dựng trên khu đất có diện tích 61.280m2 gồm 1 tòa tháp cao 25 tầng, với 1 tầng hầm, 1 tầng thương mại, 1 tầng dịch vụ và 23 tầng căn hộ với 246 căn, diện tích từ 51 đến 115m2.

Chào bán căn hộ The Golden An Khánh: Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA hiện đang chào bán căn hộ The Golden An Khánh với giá từ 11,8 triệu đồng/m2.



The Golden An Khánh tọa lạc tại lô HH6 thuộc khu đô thị Nam An Khánh, nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội. Với tổng diện tích 23.887m2, dự án bao gồm 3 khối nhà cao tầng gồm trong đó hai tòa nhà cao 18 tầng, một tòa nhà cao 40 tầng với 816 căn hộ.

Sắp mở bán biệt thự FLC Residences Samson: Thông tin từ Tập đoàn FLC cho biết, ngày 31/5 tới, tập đoàn này sẽ chính thức mở bán đợt đầu các căn biệt thự FLC Residences Samson thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Mức giá dự kiến cho từng mét vuông biệt thự FLC này từ 12 - 14,5 triệu đồng/m2.

Theo Cafeland

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng