Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

CPI tháng 5 Hà Nội tăng nhẹ 1,76%

20/05/2011 - 05:57 CH

Cục Thống kê  Hà Nội cho biết trong tháng 5/ 2011, chỉ số tiêu dùng (CPI ) của tất cả các mặt hàng trên địa bàn đã tăng 1,76% so với tháng trước.
 Cục Thống kê  Hà Nội cho biết trong tháng 5/ 2011, chỉ số tiêu dùng (CPI ) của tất cả các mặt hàng trên địa bàn đã tăng 1,76% so với tháng trước. Số tăng này được cộng hưởng tự sự tăng giá của 10/11 nhóm hàng chính, duy chỉ có nhóm Bưu chính viễn thông giảm 1,73%.


Khung cảnh mua sắm tại Sieu thị Big C Thăng Long

Cũng theo cục thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số tiêu dùng (CPI) tháng tư tăng 3,28% so với tháng 3. So với cùng cùng kỳ năm ngoái, CPI tháng tư tăng 11,75%. Như vậy chỉ tính 4 tháng đầu năm CPI của Hà Nội 9,66%.

Trong đó nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng là nhóm có tỉ lệ tăng nổi bật nhất trong các nhóm hàng trong tháng nay với 2,99%. Điều này do tác động điều chỉnh của giá gas bán lẻ của tất cả các hang từ 32- 34 nghìn đồng. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống đã tăng 2,25% cùng với việc giá gạo trong nước bị đẩy lên cao chủ yếu do ảnh hưởng từ việc tăng giá gạo xuất khẩu. Mặt khác, giá gạo của Hà Nội phải chịu thêm chi phí công vận chuyển của các tỉnh về nên giá gạo tăng cao trong tháng qua.

Trong tháng năm, nhóm hàng thực phẩm cũng đã tăng 2,2%. Tuy nhiên, do thời tiết thuận lợi nên các mặt hàng rau, củ, quả có xu hướng giảm. Giá lương thực thực phẩm vẫn tăng nguyên nhân do nhóm ăn uống ngoài gia đình tháng qua tăng 2,81%.

Ngoài nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, giao thông là nhóm có mức tăng cao thứ hai đạt mức 2,33% so với tháng 4. Mức tăng này được giải thích là do dư âm của đợt tăng giá xăng dầu trong tháng trước.

Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác trong tháng có mức tăng 2,01% nguyên nhân, trong tháng qua với sự điều chỉnh lương tối thiểu của nhà nước từ 1/5/2011 đã ảnh hưởng đến nhóm bảo hiểm y tế tăng đáng kể.

Trong tháng giá vàng trên thị trường Hà Nội tăng 1,62% so với tháng 4, trong khi đó giá đô la USD giảm nhẹ 0,75%.

Ngoài những nhóm chính có mức tăng mạnh trên, giá các mặt hàng khác vẫn ổn định và tăng nhẹ hơn 1% so với tháng tư vừa qua bao gồm: đồ uống, thuốc lá; may mặc, mũ nón, giày dép; và văn hóa giải trí mà nguyên nhân chủ yếu do yếu tố mùa vụ, khi tiêu dùng tăng cao trong giai đoạn chuyển mùa và kỳ nghỉ lễ kéo dài.
 
Tin, ảnh Thạch Liên

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng