Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Giá thép tiếp tục tăng

17/03/2011 - 10:19 SA

Từ ngày 14-3, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (Tisco) tiếp tục nâng giá bán thép thêm 100 – 200 nghìn đồng/tấn đối với một số dòng sản phẩm. Theo đó, giá thép bán ra tại nhà máy dao động từ 15,7 – 16,65 triệu đồng/tấn (chưa gồm VAT). Như vậy, chỉ trong gần nửa tháng, công ty này đã ba lần nâng giá thép.
Ngoài Tisco, một loạt các nhà máy thép lớn cũng nhiều lần nâng giá bán, trong đó Công ty Thép miền Nam có bốn lần tăng giá, tổng cộng lên đến hai triệu đồng/tấn. Hiện giá thép đang đứng ở mức gần 19 triệu đồng/tấn (cả VAT).

Theo đánh giá của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nhiều khả năng giá thép còn tiếp tục tăng. Nguyên nhân do giá quặng và than cốc từ các nước Ô-xtrây-li-a, Bra-xin tăng giá từ 30 đến 40%; than cốc từ Trung Quốc tăng 70%. Giá điện tăng, giá thép cũng tăng theo vì tiền điện chiếm từ 6 - 8% cơ cấu giá thành thép. Giá xăng trong nước tăng cũng đẩy giá thép đội lên thêm 100 nghìn đồng/tấn.

Gần đây, những biến động của thị trường USD cũng khiến ngành thép bị ảnh hưởng. Nguồn cung USD khan hiếm, các doanh nghiệp muốn có USD để nhập khẩu nguyên liệu, buộc phải mua USD với giá cao. Mỗi tấn phôi nhập khẩu, doanh nghiệp phải trả thêm hơn một triệu đồng, đó là chưa tính đên tiền lãi vay đồng Việt Nam từ 17- 18%/năm.

PT_Theo satthep.net/ NDĐT

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng