Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Năm 2015: Chứng khoán vẫn còn hấp dẫn

20/02/2015 - 03:26 CH

Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế, TS Đinh Thế Hiển về thị trường chứng khoán năm 2015.
Theo TS Đinh Thế Hiển, so với các kênh đầu tư khác, chứng khoán vẫn còn hấp dẫn. Năm nay, chứng khoán vẫn sinh lời cao hơn bất động sản và tiền gửi ngân hàng nếu tính đầy đủ. Chẳng hạn, nếu dự đoán khiêm tốn năm 2015 chứng khoán sẽ đạt mức 620 điểm, so với mức đóng cửa của năm ngoái thì tỉ suất sinh lợi sẽ đạt 14,8%.

Nhưng phải thấy rằng mức độ rủi ro cũng cao hơn hẳn so với đầu tư bất động sản có chọn lọc và gửi ngân hàng, nên mức sinh lời cao của chứng khoán trong năm nay chưa chắc đủ hấp dẫn. Tính rủi ro trong đầu tư chứng khoán rất cao, bởi Việt Nam chưa có loại hình đầu tư chỉ số, mà nhà đầu tư phải đầu tư trực tiếp vào từng cổ phiếu doanh nghiệp nên khó tránh rủi ro.



Để tránh các rủi ro, TS Đinh Thế Hiển đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư dài hạn:

Theo đó, thị trường giờ có khá nhiều doanh nghiệp niêm yết có tính vững chắc về giá trị, cổ tức tương đương với ngân hàng nếu tính theo giá. Những cổ phiếu này có thể đầu tư dài hạn, vừa có lợi nhuận cụ thể bằng cổ tức vừa bảo đảm bảo giá trị.

Chẳng hạn, những cổ phiếu này phải đạt vốn chủ sở hữu không dưới 50% so với tổng vốn, ngoại trừ một số công ty kinh doanh đặc biệt. Lợi nhuận luôn có khá ổn định. Chia cổ tức đều đặn hàng năm với một mức chia so với giá cổ phiếu (giá trị trường) có thể không dưới 50% so với tiền gửi ngân hàng. Sản phẩm của công ty này có thương hiệu thật sự trên thị trường…

Nếu tìm được những cổ phiếu như thế này, nhà đầu tư có thể đầu tư dài hạn bằng cách mua thêm cổ phiếu mỗi năm.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng