Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

VinaCapital đầu tư 30 triệu USD vào gỗ An Cường

16/06/2016 - 03:32 CH

Chiều 15/6, Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) thuộc Tập đoàn VinaCapital cùng với Deutsche Investitions - und Entwicklungsgesellschaft mbH (DEG), quỹ đầu tư thành viên của tập đoàn KfW (Đức) vừa công bố khoản đầu tư gần 30 triệu USD vào Cty CP gỗ An Cường (Tân Uyên - Bình Dương) - một công ty gia đình nội địa, hoạt động trong ngành vật liệu gỗ nội thất.
Công ty An Cường được thành lập năm 1994, sản xuất nhiều dòng ván, bề mặt trang tríđồ nội thất từ gỗ và ván ép. An Cường cũng là đơn vị sản xuất và xuất khẩu cho nhiều thương hiệu nội thất nổi tiếng tại Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu.

Là đơn vị hàng đầu về các chủng loại gỗ công nghiệp, các dòng sản phẩm của công ty đều đạt chuẩn quốc tế về thiết kế và chất lượng. Các tiêu chí hoạt động nhằm bảo vệ sự phát triển bền vững về môi trường và xã hội của An Cường được công nhận thông qua chứng chỉ ISO 14001:2004, đồng thời, nhiều dòng sản phẩm đã đạt chứng nhận Green Label của Singapore.

An Cường còn cam kết tiếp tục nâng tầm các hoạt động này và đang triển khai kế hoạch hành động cụ thể hướng đến tuân thủ bộ tiêu chuẩn về môi trường và xã hội International Financial Corporation(IFC).

Với gần 1.300 lao động, An Cường hiện điều hành 10 phòng trưng bày trên khắp cả nước và các văn phòng đại diện tại Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, Canada và Úc. Các sản phẩm của An Cường được sản xuất tại cụm nhà máy có quy mô 9ha với trang thiết bị hiện đại sử dụng công nghệ sản xuất mới nhất từ Đức và Ý.

Các dòng vật liệu từ gỗ công nghiệp của An Cường (ván MFC/Melamine MDF, Laminates, ván High Gloss Acrylic, Veneer và các phụ phẩm) được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại như đồ dùng trong nhà, cửa, sàn, cửa/tủ bếp.

An Cường hiện còn là nhà cung cấp sản phẩm cho những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và đang hợp tác với hàng ngàn công ty thiết kế nội thất, nhà thầu và các xưởng mộc nhỏ lẻ trên cả nước.

Với tốc độ tăng trưởng từ 30-35%/năm trong các năm vừa qua, An Cường đã đạt doanh thu hơn 70 triệu USD năm 2015 và có thị phần chi phối trong 2 dòng sản phẩm có thương hiệu, trên 50% đối với ván MFC và 70% đối với ván laminate.


Liên danh do VinaCapital đại diện sẽ đầu tư khoảng 30 triệu USD và giải ngân phù hợp với kế hoạch kinh doanh của An Cường.

Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng Giám đốc An Cường cho biết: “Chúng tôi hân hạnh chào đón VinaCapital và DEG tham gia với vai trò cổ đông chiến lược. Một trong các lý do thuyết phục An Cường tham gia việc hợp tác lần này là bởi các nhà đầu tư mang đến không những là nguồn vốn phát triển cho công ty mà còn có chuyên môn, kinh nghiệm và hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp. VinaCapital và DEG cũng chia sẻ các cam kết của An Cường để nâng tầm doanh nghiệp.

Chúng tôi cũng rất vui mừng khi những nỗ lực của An Cường để điều hành công ty ở chuẩn mực cao nhất, theo đúng các tiêu chí bảo vệ môi trường, nhân công và nguồn lực đã được công nhận bởi DEG – nhà đầu tư luôn đề cao tầm quan trọng của những yếu tố này khi cân nhắc việc đầu tư vào một doanh nghiệp”.

Đánh giá việc An Cường có kế hoạch tốt để phát triển trong tương lai, ông Don Lam, CEO Tập đoàn VinaCapital chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu An Cường trong một thời gian khá dài và nhận thấy công ty có đội ngũ quản lý tốt, tinh thần sáng tạo cao và hướng đến việc mở rộng sản xuất kinh doanh một cách bền vững. Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với DEG để giúp An Cường tiếp tục xây dựng vị thế dẫn đầu thị trường cũng như vững vàng bước sang một giai đoạn phát triển mới”.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng