Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Các công trình kiến trúc đặc sắc của đất nước Phần Lan

11/01/2022 - 03:37 CH

Phần Lan không lôi cuốn du khách bằng vẻ nồng nhiệt như các nước khác nhưng lại lôi cuốn du khách bằng những nét cổ kính, tính tế của các công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc cũng như không khí vô cùng trong lành. Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài những công trình kiến trúc đặc sắc của đất nước Phần Lan.
Thành phố gỗ Porvoo


Thành phố gỗ Porvoo là một trong 6 thành phố cổ thời kỳ trung cổ của đất nước Phần Lan. Đặc điểm nổi bật của thành phố chính là lối kiến trúc của vùng nông thôn Bắc Âu ngày xưa. Những ngôi nhà tại đây được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ và được sơn với những màu sắc tương đối nổi bật. Khi mùa xuân tới bạn sẽ vô cùng choáng ngợp với cảnh sắc vô cùng ấn tượng của thành phố. Những mảng xanh, đỏ vàng nổi bật giữa nền tuyết trắng xoá vô cùng đẹp mắt.

Porvoo được đặt tên theo tên của con sông Porvoo Njoki chảy xuyên suốt thành phố. Vào mùa đông con sông này đóng băng bạn có thể đi bộ thoải mái trên mặt sông. Vào mùa xuân mặt sông bắt đầu tan băng tạo lên cảnh tượng vô cùng hùng vĩ.

Thánh đường Uspenski


Thánh đường Uspenski hay còn được gọi là Thánh đường Đức Mẹ An Giấc nằm trên ngọn đồi Katajanokka, thuộc thủ đô Helsinki, Phần Lan. Thánh được có kiến trúc theo Byzantine Nga đây là lối kiến trúc tương tự như nhà thờ gần Moscow được xây dựng vào thế kỷ 16. Công trình được xây dựng với những mái vòm màu vàng hoặc xanh lá kết hợp với bức tường gạch đỏ rất nổi bật . Công trình cần tới 700.000 viên gạch mang về từ pháo đài Bomarsund đã bị phá hủy trong chiến tranh Crimea tại Aland. Mái vòm của thành đường được nâng bằng 4 cột trụ bằng đá granit khổng lồ. Đây là một trong những kỹ thuật làm mái quen thuộc trong các nhà thờ Chánh Thống Giáo ở Nga. Mái vòm được trang trí bởi các hình ảnh tượng chúa Giêsu và các Tông Đồ vô cùng tinh sảo.

Phía Nam thánh đường xây dựng một ngọc tháp chuông 3 tầng tuyệt đẹp tương tự công trình Notre Dame nổi tiếng ở Paris.

Tại đây bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi những bức điêu khắc tinh xảo trên tường kết hợp với nội thất hiện đại và một đèn chùm hình vòm lớn trên trần nhà sang chảnh tựa như một cung điện hoàng gia.

Nhà thờ Kuokkala


Nhà thờ Kuokkala được xây dựng với lối kiến trúc đương đại và được chọn lọc những kiến trúc của một nhà thờ cổ truyền. Đây còn được biết tới là một công trình xanh có tính bền vững. Bề mặt của nhà thờ được cấu tạo hoàn toàn từ cây vân sam đây là một loại cây của địa phương. Gỗ của loại cây này có khả năng phản ánh năng mặt trời càng làm tôn lên nét mê hoặc của công trình.

Trần của nhà thời là sự kết hợp giữa keo khung gỗ nhiều lớp và cấu trúc vỏ lưới bằng gỗ. Các bức tường, mái nhà thờ được bao phủ giữa gỗ và đá tây ban nha tạo lên một không gian vô cùng sang trọng và ấm áp. Nhà thờ Kuokkala mang trong mình một vẻ đẹp vừa hiện đại là có phần đơn giản xứng đáng là một trong những trung tâm giáo xứ, văn hóa cộng đồng của thành phố.

Pháo đài Suomenlinna


Pháo đài Suomenlinna được biết tới là một trong những công trình kiến trúc vô cùng nguy nga và tráng lệ của Phần Lan. Suomenlinna là một quần thể các pháo đài được xây dựng trên 6 hòn đảo của thủ đô Helsinki. Hệ thống tường thành được xây dựng theo kiến trúc thành trì cổ xưa vô cùng vững chắc và kiên cố. Vì vậy tới ngày nay pháo đài vẫn giữ được sự uy nghi tráng lệ của công trình.Tuy được gọi là tường thành nhưng thực tế đó là những toà nhà khổng lồ được xây sát nhau sơn màu nổi bật với những ô cửa sổ màu trắng. Khi đặt chân vào bên trong bạn sẽ còn bất ngờ hơn với hệ thống đường hầm bí mật được xây dựng bằng đá và các trại lĩnh vô cùng vững chắc và bí ẩn.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng