Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 02/11 đến 07/11/2020

07/11/2020 - 09:47 SA

Thanh Hóa: Nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào nhà máy Xi măng Công Thanh; Xi măng Nghi Sơn ra mắt 2 dòng xi măng chất lượng cao; Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai kỷ niệm 80 năm thành lập; Tình hình và xu hướng cung - cầu ngành xi măng Thế giới; Sử dụng cát nhân tạo nhằm giảm áp lực cho các dòng sông; Hạn chế ẩm mốc bằng gạch ốp chân tường... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
 
Thanh Hóa: Nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào nhà máy Xi măng Công Thanh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định về việc phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành Dự án: Nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào nhà máy Xi măng Công Thanh (đoạn nút giao ngã ba Tân Trường vào nhà máy Xi măng Công Thanh).

Kiên quyết xử lý cơ sở tăng giá vật liệu xây dựng sau bão
 
Nhu cầu mua vật liệu xây dựng tăng cao sau bão số 9, kèm theo nguy cơ mặt hàng này tăng giá “vô tội vạ” gây ảnh hưởng đến thị trường. Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương) đã có công văn hỏa tốc gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng bão lụt để găm hàng, tăng giá.
 
Xi măng Nghi Sơn ra mắt 2 dòng xi măng chất lượng cao

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng, từ ngày 1/11, Xi măng Nghi Sơn chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm mới: Nghi Sơn Đa Dụng và Nghi Sơn Premium, chất lượng PCB40. Cả hai đều được sản xuất từ công nghệ Nhật tiên tiến, chất lượng được kiểm soát bởi các chuyên gia Nhật Bản, được mong chờ sẽ trở thành sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các công trình lớn, nhỏ trên cả nước.

WWF hỗ trợ quản lý, khai thác cát bền vững ở Đồng bằng sông Cửu Long

Vừa qua, đoàn công tác của Tổng cục Phòng chống thiên tai và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã làm việc với các sở, ban, ngành của thành phố Cần Thơ về Dự án “Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai thông qua sự tham gia của khối công – tư trong khai thác cát bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long".
 
Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai kỷ niệm 80 năm thành lập

Vừa qua, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai (Tuildonai) tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm thành lập công ty với chủ đề 80 năm - Hành trình tỏa sáng.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng và bất động sản trở lại ngoạn mục trong quý 3

Các doanh nghiệp vật liệu xây dựng và bất động sản đã có sự trở lại mạnh mẽ trong quý III năm nay.
 
Quý III: Thép Pomina có lãi trở lại

Công ty CP Thép Pomina vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020 với doanh thu đạt 2.234 tỷ đồng, giảm 24,6% so với cùng kỳ 2019; lãi gộp tăng trưởng gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ, đạt 140,4 tỷ đồng.

Vũng Tàu: Thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm

Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu nhập của đại bộ phận người dân giảm sút nên việc xây dựng, sưar sang nhà cửa cũng hạn chế, điều này tác động đến thị trường vật liệu xây dựng. Dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam, thời điểm này cũng là gần cuối năm cũng là lúc xây dựng bước vào cao điểm nhưng khác với mọi năm hoạt động xây dựng vẫn khá im ắng, thị trường vật liệu xây dựng lại tiếp tục ảm đạm.
 
Tình hình và xu hướng cung - cầu ngành xi măng Thế giới

Ngành xi măng Thế giới đang đối diện với áp lực bão hòa về nhu cầu tiêu thụ và tình trạng dư thừa lớn về công suất sản xuất. Năm 2019, sản lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng toàn cầu đạt 4,1 tỷ tấn, trong khi tổng công suất thiết kế của các nhà máy trên thế giới lên tới 5,3 tỷ tấn/năm nên công suất huy động toàn ngành chỉ ở mức 78%.

Infographic về thị trường xi măng Việt Nam

Đà tăng trưởng của ngành xi măng Việt Nam trong năm 2019 đã chững lại đáng kể đối với cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Mặc dù tăng trưởng doanh thu chậm lại, các nhà sản xuất xi măng trong nước đã cố gắng đạt được sự cải thiện về lợi nhuận với biên EBITDA từ 16,3% năm 2018 lên 16,9% năm 2019 nhờ quản lý chi phí tốt và giá xi măng bán lẻ tăng.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Tạp chí Xi măng Toàn cầu - Tháng 10 năm 2020

>> Sử dụng cát nhân tạo nhằm giảm áp lực cho các dòng sông

>> Quán cafe có không gian giao thoa giữa quá khứ và hiện tại ở Huế

>> Đèn treo độc đáo được đúc từ xi măng

>> Tìm hiểu nội thất phong cách bán cổ điển

>> Hạn chế ẩm mốc bằng gạch ốp chân tường

>> Nghiên cứu tăng độ bền cho kết cấu bê tông bằng tấm vữa bằng sợi dệt carbon

>> Tiêu chí đánh giá chất lượng ngói xi măng màu

>> Độc đáo với ý tưởng thiết kế nhà hàng bằng tre ở Sơn La

>> Ngôi nhà được thiết kế bởi những khối bê tông trần

>> Không gian sống được bao phủ bởi những bức rèm xanh

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!

BBT Trang TTĐT masmaths.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng