Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 27/11 đến 03/12/2023

03/12/2023 - 03:09 CH

Đề xuất kéo dài cơ chế đặc thù về vật liệu với 4 dự án cao tốc; Khai mạc Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023; 450 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 3; Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh; Những chính sách ưu đãi tài chính cho dự án nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 24/11, tại TP. Cần Thơ, Báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Vật liệu nào thay thế cát sông?”. Toạ đàm còn có sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp.

Canada khởi xướng rà soát thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương, cho biết ngày 15/11 vừa qua, Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) đã có thông báo khởi xướng vụ việc rà soát thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với thép cuộn cán nguội (cold-rolled steel) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Đề xuất kéo dài cơ chế đặc thù về vật liệu với 4 dự án cao tốc


Bộ GTVT vừa có Công văn số 13371/BGTVT-CQLXD gửi Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ. Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài việc áp dụng chính sách đặc thù về khai thác mỏ khoảng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đối với bốn dự án đường bộ cao tốc.

Hội thảo “Tái chế phế thải công nghiệp làm nguyên liệu - Hướng tới phát triển bền vững”

Vừa qua, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM), Bộ Xây dựng đã tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến Hội thảo khoa học “Tái chế phế thải công nghiệp làm nguyên liệu - Hướng tới phát triển bền vững”. Hội thảo có sự tham dự của các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học thuộc các Viện nghiên cứu, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành, đại diện các Sở Xây dựng thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Khai mạc Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023


Ngày 28/11, Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 lần thứ 7 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E.) 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu và doanh nghiệp trưng bày đến từ 19 quốc gia.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Công văn số 16625/UBND-VP chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông.

450 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 3


Ngày 29/11, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 3 với chủ đề "Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & Vật liệu xây dựng" chính thức khai mạc.

Giá thép xây dựng tăng lần thứ 2 liên tiếp trong tháng 11

Ngày 28, 29/11, một số doanh nghiệp sản xuất thép tăng 50.000 - 250.000 đồng/tấn với các sản phẩm thép xây dựng, tùy từng thương hiệu, chủng loại. Đây là đợt tăng giá thứ 2 liên tiếp trong tháng 11, sau 3 tháng đi ngang.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Xi măng Tân Quang đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới


Sau 16 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang - VVMI đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất cung cấp xi măng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói riêng cũng như cả nước nói chung. 

Quý 4: Dự báo Thép Nam Kim xuất khẩu sang EU khó đột phá

Dự kiến hoạt động xuất khẩu của Thép Nam Kim (mã cổ phiếu NKG) sang thị trường EU trong quý 4/2023 khó đột phá khi các nhà máy thép tại đây hoạt động lại. Đáng chú ý, doanh nghiệp này chuẩn bị mở rộng kinh doanh sang mảng thép mạ.

Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh


Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất lớn thứ 4 thế giới. Trong 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ từ Việt Nam sang thị trường này đạt 93 triệu USD, tăng gần 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng Trị: Sản xuất vật liệu xây dựng chưa tương xứng với yêu cầu phát triển thực tế

Mặc dù đã có những bước tiến trong việc phát triển sản xuất vật liệu xây dựng cả về lượng lẫn về chất, nhưng ngành sản xuất vật liệu xây dựng ở địa bàn tỉnh Quảng Trị còn những hạn chế cần khắc phục.

Nghệ An: Nhiều mỏ cát xây dựng tồn đọng khối lượng lớn


Thời điểm này, cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An ế ẩm chưa từng có. Nhiều mỏ cát tồn đọng với khối lượng lớn, chưa biết khi nào mới tiêu thụ được.

Miền Nam: Nguồn cung vật liệu cho công trình trọng điểm thiếu hụt

Trái ngược lại với tình hình thị trường vật liệu xây dựng của miền Bắc và Trung, tại miền Nam vấn đề nóng nhất hiện nay là thiếu hụt nguồn cung cát, đá và đất đắp nền đường.

Tiêu thụ vật liệu xây dựng tại miền Bắc ảm đạm mặc dù giá không tăng


Theo thông lệ, thời điểm cuối năm, hoạt động sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng sẽ sôi động hơn, do các công trình xây dựng phải gấp rút hoàn thành tiến độ, nhiều dự án trọng điểm quốc gia đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công… Tuy nhiên, trong quý cuối năm 2023, thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng lại trở nên kém sôi động so với những năm trước.

Thị trường vật liệu xây dựng miền Trung chật vật vì mưa bão

Cùng chung tình trạng tiêu thụ kém như thị trường miền Bắc, thị trường vật liệu xây dựng miền Trung cũng đang gặp khó khăn. Bởi quý IV là thời điểm mưa bão, vì vậy, hầu hết các công trình xây dựng bị gián đoạn, thậm chí phải ngừng thi công, gây chậm tiến độ, kéo theo tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng tại miền Trung cũng bị ảnh hưởng.

Những chính sách ưu đãi tài chính cho dự án nhà ở xã hội


Nhà ở là một trong những nhu cầu thiết yếu của mọi tầng lớp nhân dân, là tiền đề quan trọng góp phần nâng cao mức sống của người dân, ổn định xã hội, góp phần tích cực xây dựng và phát triển đất nước. Trong những năm gần đây, do tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân luôn được Nhà nước quan tâm, đặc biệt là phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Những công trình ấn tượng giành giải thưởng “Gạch trong Kiến trúc”

>> Tìm hiểu về các loại sơn hiệu ứng sử dụng trong trang trí nội, ngoại thất

>> Nghiên cứu hợp chất có thể thay thế xi măng và thân thiện với môi trường

>> Các loại thảm nhựa trải sàn phổ biến hiện nay

>> Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

>> Xu hướng chọn vật liệu nội thất năm 2024

>> Làm gạch sinh thái từ xỉ than, vôi sống và rác thải nhựa

>> Vách ngăn bằng tre trúc - Xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại

>> Tòa nhà uốn lượn như dòng nước

>> Nghiên cứu sản xuất men tạo hiệu ứng "hạt đường" sử dụng trong sản xuất gạch ốp lát 

>> Xu hướng sử dụng sàn gỗ ghép xương cá

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT masmaths.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng