Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 14/11 đến 20/11/2021

20/11/2021 - 10:58 SA

Hơn 6.000 DN xây dựng, BĐS tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19; Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 23 - 26/11; Giảm thuế nhập khẩu hãm đà tăng giá nguyên liệu; Nhiều nhà thầu rút lui do tác động kép của dịch bệnh và giá VLXD tăng cao; Tòa nhà chọc trời có thể hấp thụ 1.000 tấn carbon/năm; Kinh nghiệm chọn tấm lợp polycarbonate cao cấp lấy sáng thông minh... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ai Cập và Qatar vừa cam kết sẽ cung cấp nhiên liệu và vật liệu xây dựng cơ bản cho Dải Gaza.

Hơn 6.000 DN xây dựng, BĐS tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19


Bộ Xây dựng vừa cho biết, từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 số lượng doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng là 6.171 doanh nghiệp (chiếm 13,7%), số lượng doanh nghiệp xây dựng chờ giải thể 4.091 doanh nghiệp (chiếm 12,6%).

Hướng dẫn tạm thời HĐ thi công XD thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19


Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và ban hành “Hướng dẫn tạm thời hoạt động thi công xây dựng đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Thuế xuất khẩu cát tự nhiên sẽ tăng lên từ 15-30%


Chính phủ đã ban hành Nghị định 101/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan và Nghị định số 125/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng khảo sát nhà ở xã hội tại Bình Dương


Ngày 16/11, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, thăm hỏi và tìm hiểu tình hình cuộc sống người dân tại khu nhà ở xã hội (NƠXH) Phú Hòa tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một; chung cư xã hội Hiệp Thành 3 tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (Công ty Biconsi chủ đầu tư) và khu NƠXH Becamex Định Hòa tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Công ty Becamex IDC chủ đầu tư).

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 23 - 26/11


Sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2021 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 23 - 26/11/2021 với quy mô nhỏ hơn mọi năm (Mini Green Building Week) do tình hình dịch bệnh Covid-19.
 


Sau ngày 30/12, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) một số mặt hàng nguyên vật liệu đầu vào như sắt, thép sẽ giảm 3 - 10%; đồng thời, điều chỉnh tăng thuế xuất khẩu để hạn chế bán rẻ tài nguyên...

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Tháng 10: Tập đoàn Thép Tiến Lên lãi sau thuế gần 41 tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn Thép Tiến Lên (Mã: TLH) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu thuần hợp nhất 650 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 41 tỷ đồng. Trong đó riêng công ty mẹ ghi nhận 402 tỷ đồng doanh thu và báo lãi sau thuế hơn 7 tỷ.

Nhiều nhà thầu rút lui do tác động kép của dịch bệnh và giá VLXD tăng cao


Theo nhận định của Bộ Xây dựng, đợt tăng giá vật liệu xây dựng lần này do nhiều yếu tố đầu vào tăng. Cụ thể, giá than trong nước tăng 7 - 10%, cùng với giá dầu và một số phụ gia khác đã đẩy giá xi măng gần gần đây tăng. Ngoài ra, các vật liệu khác cũng tăng khoảng 10% như gạch, cát…, đặc biệt với giá thép tăng tới 40%, doanh nghiệp xây dựng chịu nhiều ảnh hưởng. Không chịu được tác động của dịch Covid-19 và giá vật liệu tăng "phi mã", nhiều nhà thầu âm thầm rút khỏi thị trường.

2 thương hiệu thép lớn điều chỉnh giảm giá bán tại thị trường miền Nam

Giá thép xây dựng ngày 13/11, 2 thương hiệu thép lớn là Hòa Phát và Tung Ho đã điều chỉnh giảm giá bán tại thị trường miền Nam.

Đồng Nai: Giá vật liệu xây dựng tăng, nhiều dự án lo giãn tiến độ


Sau thời gian dài bị chậm tiến độ vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhất là các công trình thuộc các dự án đầu tư công, lại tiếp tục đối mặt với nỗi lo giãn tiến độ vì giá các loại vật liệu xây dựng liên tục tăng cao.

Xuất khẩu gốm sứ xây dựng tăng trưởng khả quan

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Việt Nam là thị trường xuất khẩu gốm sứ xây dựng lớn thứ 9 trên thị trường toàn cầu trong giai đoạn 2016 - 2020, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 8,2%/năm, tỷ trọng xuất khẩu được mở rộng, chiếm 0,9% tổng trị giá xuất khẩu gốm sứ xây dựng toàn cầu trong năm 2020, tăng 0,1 điểm phần trăm so với năm 2019 và tăng 0,2 điểm phần trăm so với năm 2016.

Thị trường đồ gỗ nội thất ảm đạm những tháng cuối năm


Mặc dù các cửa hàng, siêu thị kinh doanh đồ gỗ nội thất đã mở cửa hoạt động trở lại hơn 1 tháng nay nhưng đều vắng khách mua sắm. Để kích cầu tiêu dùng, hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Giá các loại vật liệu xây dựng tăng “sốc”

2 tháng cuối năm là thời gian vàng của các công trình xây dựng. Tuy nhiên, khác với chu kỳ những năm trước, từ đầu tháng 11 đến nay giá vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng “sốc” khiến nhiều công trình xây dựng gặp khó khăn, nhiều người dân có nhu cầu sửa chữa nhà cửa dịp cuối năm đành tạm hoãn.

4 tháng liên tiếp kim ngạch xuất khẩu sắt thép đạt trên 1 tỷ USD


Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10/2021 là tháng thứ tư liên tiếp có trị giá xuất khẩu sắt thép các loại đạt trên 1 tỷ USD. Trong đó, các doanh nghiệp trong nước có mức răng tốt hơn các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu chế tạo bê tông nhẹ sử dụng hạt polystyrene phồng nở tái chế (P1)

>> Nghiên cứu chế tạo bê tông nhẹ sử dụng hạt polystyrene phồng nở tái chế (P2)

>> Tòa nhà chọc trời có thể hấp thụ 1.000 tấn carbon/năm

>> Tạo ra vật liệu ốp tường từ các tinh thể muối

>> Kinh nghiệm chọn tấm lợp polycarbonate cao cấp lấy sáng thông minh

​>> Sản xuất thành công loại gạch có thể lưu trữ nhiệt năng

​>> Ngôi nhà không tường, không vách ngăn được xây dựng từ vật liệu tái chế

>> Ảnh hưởng của sơn tường kém chất lượng đến sức khỏe

>> Tổng quan về các chất phụ gia và chất độn cho bê tông

​>> Cung điện bong bóng đầy thơ mộng mơ nằm bên bờ Địa Trung Hải

>> Paskistan: Hơn 45.000 ngôi nhà từ bùn, vôi và tre nhằm giảm tải lượng khí carbon

>> Màu sơn được dự đoán lên ngôi năm 2022

​Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT masmaths.com
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng