Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Văn bản - Chính sách

Bổ sung hai loại khoáng sản vào danh mục thu phí

07/09/2015 - 04:00 CH

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 74/2011/NĐ-CP ngày 28/5/2011 của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với khai thác khoáng sản. Theo đó, Danh mục khoáng sản chịu phí bảo vệ môi trường dự kiến sẽ được bổ sung thêm quặng graphit và sericit.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho biết, việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 74 đảm bảo mục tiêu khắc phục những hạn chế của chính sách hiện hành về phí BVMT đối với khai thác khoáng sản.

Đồng thời, bảo đảm chính sách công khai, minh bạch và công bằng giữa các doanh nghiệp khai thác khoáng sản theo nguyên tắc mức phí dựa theo cấp độ gây ô nhiễm môi trường; thống nhất với qui định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014. Đi đôi với đó là từng bước hạn chế tác động xấu đến môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản.

Theo Bộ Tài chính, quặng graphit và sericit là loại đá được khai thác phổ biến tại Lào Cai và Nghệ An dùng để làm các khoáng chất công nghiệp sơn, gốm...., quá trình khai thác diễn ra tương tự như khai thác apatit và secpentin.

Vì vậy, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung 2 loại khoáng sản này vào Danh mục phí và qui định mức thu phí của khoáng sản này tương đương với mức phí của nhóm A-pa-tít, séc -păng- tin (điểm 22 mục II dự thảo Danh mục: 3.000đ - 5.000đ/tấn). 

VLXD.org (TH/TBTC)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng