Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

SẢN PHẨM VLXD MỚI

Nhựa đường hút được nước

17/10/2016 - 05:36 CH

Mới đây, Công viên Quốc gia Yellowstone đã giới thiệu và đưa vào áp dụng một đường đi bộ 4000 m2 được xây dựng với Flexi-Pave, một vật liệu nhựa đường thay thế được làm từ đá và lốp xe tái chế. Chỉ một m2 thôi là đã có thể thấm hút 3.000 gallon nước/h (tương đương 11.000 lít nước).

Kevin Bagnall, nhà sáng lập vào đồng thời là CEO của KBI - công ty chế tạo ra Flexi-PAve vào năm 2001 - cho biết công nghệ này được coi là vô cùng lý tưởng cho công viên Yellowstone vì mạch địa nhiệt bên dưới cung cấp đến 2/3 lượng nước ngầm thế giới.

Tuy nhiên, không giống như nhựa đường hay bê tông thông thường, Flexi-Pave được cấu tạo bởi một chất kết dính có nhiều lỗ thẩm thấu, cho phép nước thấm trực tiếp vào bên trong mặt đất, chạm dần đến tầng ngậm nước bên dưới.
 

Chính công thức chế tạo hợp lý từ lốp xe, sỏi đá, và hàm lượng kết dính nhất định từ KBI đã làm nên đặc tính này của Flexi-Pave. Từ đó, nó có tác dụng làm giảm thiểu nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do nước cuốn theo các chất bẩn khác thấm xuống lòng đất.

Flexi-Pave hiện đang được áp dụng ở 200-300 thành phố. Nhưng trong tương lai KBI hy vọng sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng ra cả những thành phố lớn khác trên toàn thế giới, sử dụng cho cả những công trình kiến thiết đa dạng khác như lòng đường bộ, bãi đỗ xe...
 
Theo Trí Thức Trẻ
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng