Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin trong nước

Hội thảo quốc tế: “Công nghệ sản xuất vôi công nghiệp. Giải pháp tiết kiệm năng lượng và chi phí trong sản xuất xi măng”.

26/05/2011 - 03:18 CH

Sáng ngày 25/5, tại tòa nhà VG- 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Vụ vật liệu xây dựng phối hợp với Hội vật liệu xây dựng Việt Nam và Công ty CP tư vấn xây dựng công trình vật liệu xây dựng (CCBM) tổ chức buổi Hội thảo quốc tế: “Công nghệ sản xuất vôi công nghiệp. Giải pháp tiết kiệm năng lượng và chi phí trong sản xuất xi măng”


TS. Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội VLXD VN phát biểu khai mạc Hội thảo

Mục đích tổ chức buổi Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về công nghệ sản xuất vôi công nghiệp và các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và giảm chi phí trong sản xuất xi măng cho các sở ngành một số tỉnh, các Tổng công ty, các công ty liên quan, các nhà quản lí, nhà thiết kế tư vấn, các nhà đầu tư và các nhà nghiên cứu khoa học,…

Hội thảo xoay quanh hai chủ đề chính là công nghệ sản xuất vôi công nghiệp và giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng. Đó cũng là hai vấn đề rất bức xúc trong giai đoạn hiện nay.


Đại biểu tham dự chăm chú lắng nghe các chuyên gia thuyết trình tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực VLXD - ông Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD Bộ Xây dựng thuyết trình về tổng quan tình hình sản xuất và sử dụng vôi tại Việt Nam; đại diện của Công ty Cimprogetti (Italia) thuyết trình về công nghệ sản xuất vôi công nghiệp; công ty Sinoma (Trung Quốc) giới thiệu về công nghệ phát điện nhiệt dư trong ngành công nghiệp xi măng; Viện Nghiên cứu thiết kế xi măng Hợp Phì (Trung Quốc) giới thiệu những công nghệ và thiết bị chính tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải trong sản xuất xi măng; Tập đoàn Supcon (Trung Quốc) giới thiệu giải pháp tự động hóa tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng.

Các chuyên gia thuyết trình tại Hội thảo đã cung cấp những kiến thức rất bổ ích cho ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt là công nghệ sản ứng dụng nhiệt khí thải trong sản xuất xi măng. Đối với các doanh nghiệp sản xuất xi măng Việt Nam buổi Hội thảo còn có ý nghĩa rất lớn khi mà chủ trương của Chính phủ và Bộ Xây dựng đặt ra đến tháng 12/ 2014 tất cả các nhà máy xi măng phải lắp đặt hệ thống tận dụng nhiệt thừa để phát điện.

Phương Thanh

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng