Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin trong nước

Thép trong nước tồn kho, thép nhập khẩu tăng mạnh

10/10/2012 - 11:51 SA

8 tháng năm nay, nước ta đã nhập khẩu gần 5 triệu tấn sắt thép, tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, thép nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc chiếm gần 30% tổng lượng thép nhập khẩu. Do vậy, các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn vì không tiêu thụ được sản phẩm.

Ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, đến nay, lượng thép tồn kho ở nước ta khoảng 330.000 tấn. Thép tồn kho chủ yếu là thép xây dựng, trong khi đó, nhập khẩu loại thép này vẫn tăng mạnh. Trong khi đó giá thép nhập khẩu lại thấp hơn hẳn thép trong nước. Loại thép này được miễn thuế nhập khẩu do có lượng vi chất Bo nên được xếp trong danh mục thép hợp kim theo Hiệp định Khu vực Thương mại Tự do ASEAN.

Để giải quyết khó khăn, trước mắt Hiệp hội Thép Việt Nam khuyến nghị các doanh nghiệp hội viên cải tiến các công đoạn sản xuất, tiết kiệm tối đa chi phí để giảm giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với thép nhập khẩu giá rẻ. Đồng thời Hiệp hội Thép cũng đề nghị cơ quan chức năng kiểm soát hàm lượng hợp chất Bo trong thép nhập khẩu, tăng cường giám sát sau thông quan, thực hiện chặt chẽ quy định dán nhãn trên sản phẩm nhập khẩu để giảm khó khăn cho doanh nghiệp thép trong nước.

Theo VOV

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng