Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Ả Rập Saudi dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xi măng, thép

19/04/2016 - 04:26 CH

Ả Rập Saudi vừa dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xi măng. Theo một nguồn tin, lệnh cấm tương tự về thép cũng đã được nới lỏng.

Nới lỏng những lệnh cấm đối với ngành công nghiệp xây dựng ở Ả Rập Saudi đang bị tác động bởi giá dầu thấp, dẫn đến việc Chính phủ cắt giảm chi tiêu cho nhiều dự án.

Ahmed bin Abduh Zugail, Giám đốc điều hành của Công ty Xi măng Yanbu trả lời tờ Al Riyadh, các công ty xi măng rất hoan nghênh động thái này của Chính phủ và đang chờ đợi thông tin chi tiết của các quy định mới từ Bộ Thương mại.

Chính phủ Ả Rập Saudi đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu xi măng trong năm 2008 để đẩy giá xuống và đáp ứng nhu cầu của các dự án cơ sở hạ tầng do Chính phủ tài trợ, mặc dù một số công ty được cho phép xuất khẩu với giá thấp hơn so với thị trường địa phương.

Xuất khẩu thép cũng gặp những hạn chế tương tự. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, lệnh cấm đã được nới lỏng khoảng 10 ngày trước.

Tờ Makkah cho biết, trong số các điều kiện cần thiết về xuất khẩu hai mặt hàng xi măng và thép là phải trả khoản chênh lệch trong chi phí năng lượng giữa các thị trường địa phương và quốc tế.

Cổ phiếu của các công ty xi măng cũng tăng khoảng 5,3% vào phiên giao dịch cuối ngày. Cổ phiếu của Công ty Xi măng Southern Province và Saudi Cement là hai Công ty sản xuất xi măng lớn nhất theo giá trị thị trường đã tăng tương ứng 5,8% và 5,7%.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng