Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Bloomberg: Việt Nam ít chịu tác động từ sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc

11/01/2016 - 05:11 CH

Hãng tin Bloomberg cho hay, Singapore sẽ là quốc gia trong khu vực Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc, trong khi Việt Nam nằm trong số những nước ít chịu tác động nhất.

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc những năm qua đã trở thành một nguồn động lực tăng trưởng cho kinh tế khu vực và toàn cầu thông qua nhu cầu của nước này đối với các loại nguyên vật liệu đầu vào và hàng hóa khác.

 

Tuy nhiên, sự giảm tốc hiện nay của kinh tế Trung Quốc đang trở thành một chướng ngại vật đối với tăng trưởng ở các quốc gia láng giềng cũng như toàn thế giới.

 

  
Biểu đồ của Bloomberg về độ nhạy cảm của một số quốc gia Đông Nam Á trước sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc, dựa theo nghiên cứu của ANZ.

 

Bloomberg dẫn một báo cáo của ngân hàng ANZ ước tính, cứ mỗi điểm phần trăm suy giảm trong tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, thì tốc độ tăng trưởng kinh tế Singapore sẽ mất 1,4 điểm phần trăm.

 

Với khả năng giảm tốc như vậy, đảo quốc sư tử là quốc gia chịu tác động mạnh nhất từ sự suy giảm tăng trưởng của Trung Quốc trong số 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Việt Nam và Philippines lại ít chịu ảnh hưởng nhất từ sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

 

VLXD.org (TH/VOV)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng