Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Bộ Xây dựng

06/12/2013 - 06:21 CH

Ngày 6/12, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra số 819 của Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng về Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT-TW của Bộ Chính trị.
Làm việc với đoàn về phía Bộ Xây dựng có đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng và các đồng chí ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng.



Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã công bố Dự thảo báo cáo đánh giá về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Xây dựng.

Báo cáo chỉ rõ những ưu, nhược điểm trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT-TW đối với Ban Cán sự Bộ Xây dựng, đồng thời đưa ra những kiến nghị, giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác này.

Thông qua việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT-TW, chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị, quản lý thị trường BĐS và VLXD đã có những chuyển biến rõ rệt.

Đặc biệt, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện cơ chế chính sách, tăng cường quản lý vĩ mô đã có bước đối mới căn bản…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung dự thảo báo cáo của đoàn kiểm tra, cũng như những kiến nghị cần chỉnh sửa cho phù hợp.



Phát biểu làm rõ thêm về một số nội dung trong báo cáo, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh một số kết quả nối bật mà Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng thực hiện được trong thời gian qua: Đó là việc tập trung hoàn thiện thể chế như xây dựng được Chiến lược nhà ở quốc gia; Tập trung tháo gỡ khó khăn của thị trường BĐS gắn với thực hiện Chiến lược Quốc gia về nhà ở; Quản lý đô thị theo quy hoạch và kế hoạch, quản lý VLXD…

Việc quyết liệt đôn đốc giải ngân gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội đã đem lại cơ hội có nhà ở cho nhiều người thu nhập thấp, góp phần đưa thị trường BĐS hồi phục tích cực trong bối cảnh khó khăn như hiện nay…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Quang Nghị ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng trong việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương. Sau kiểm điểm, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã xây dựng được chương trình hành động, đề ra những giải pháp trước mắt và lâu dài.

Đồng chí Phạm Quang Nghị đánh giá cao công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và hoàn thiện cơ chế chính sách của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Cán sự vẫn phải tiếp tục rà soát, sửa đổi, hoàn thiện cơ chế trong lĩnh vực quản lý đầu tư, xây dựng, phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức; Tiếp tục tham mưu với Chính phủ cơ chế chính sách di dời trụ sở các bộ, ngành, bệnh viện, trường đại học ra khỏi nội đô; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên…

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra và sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Theo Báo Xây dựng

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng