Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Giai đoạn 2016-2020: Khu vực công nghiệp - xây dựng sẽ có tăng trưởng mạnh mẽ

22/01/2016 - 03:22 CH

Đó là nhận định của Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội Quốc gia (NCSEIF) về khu vực công nghiệp - xây dựng khi đánh giá về triển vọng kinh tế Việt Nam trung hạn giai đoạn 2016-2020.
Theo NCSEIF, giai đoạn 2016-2020, nền kinh tế Việt Nam sẽ kế thừa quán tính tăng trưởng từ năm 2015 và tiếp tục cải thiện nhờ vào hàng loạt yếu tố hỗ trợ từ giá hàng hoá thấp, lực đẩy từ các doanh nghiệp FDI và nhu cầu bên ngoài, cùng với những cải cách về thể chế của nền kinh tế sẽ phát huy hiệu quả.


Ảnh minh họa

Khu vực công nghiệp - xây dựng - động lực chính cho sự phục hồi toàn nền kinh tế - sẽ có tăng trưởng mạnh mẽ và bứt phá, trở thành khu vực dẫn dắt tăng trưởng toàn nền kinh tế trong giai đoạn 2016-2020 khi môi trường kinh doanh tiếp tục khởi sắc hơn, cầu trong nước cải thiện, và những ảnh hưởng tích cực từ chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Tuy nhiên, trong dài hạn, khu vực này vẫn còn đối mặt với những thách thức:

Một là, giá cả một số nguyên vật liệu đầu vào quan trọng (than, điện…) không ổn định và nhiều khả năng sẽ tăng giá. Điều này sẽ bất lợi cho hoạt động kinh doanh và sản xuất của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến.

Hai là, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất còn yếu, giá trị gia tăng trong sản xuất thấp, hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm chưa cao.

Đáng lo lắng là công nghiệp chế biến, chế tác và phụ trợ vẫn còn tăng chậm. Đặc biệt, bối cảnh hội nhập khu vực sâu rộng, cộng đồng chung ASEAN (AEC) sẽ chính thức có hiệu lực vào cuối năm 2015, chính thức thực thi TPP trong một vài năm tới, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Việt Nam sẽ phải đối mặt với khó khăn lớn trong cạnh tranh khi năng lực cạnh tranh còn yếu và chưa có sự chuẩn bị tốt cho hội nhập.

Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng