Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Khai giảng khóa đào tạo kiến thức về sản xuất và sử dụng gạch không nung tại Cần Thơ

24/05/2017 - 04:33 CH

Sáng 22/5/2017, tại Thành phố Cần Thơ, Ban quản lý Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” đã phối hợp với Viện Vật liệu xây dựng tổ chức khai giảng các khóa đào tạo kiến thức nhằm tăng cường đầu tư sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam.
Các khóa đào tạo diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 27/5/2017 tại Thành phố Cần Thơ.

Tham dự và khai mạc khóa đào tạo có ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng; đại diện Lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Cần Thơ cùng trên 300 học viên đến từ 10 tỉnh/thành phố khu vực Tây Nam Bộ gồm có Bạc Lưu, Long An, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, Tiền Giang, Trà Vinh và Thành phố Cần Thơ.
 

Ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai giảng khóa đào tạo, ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng cho biết: Thực hiện Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN) đến năm 2020 và Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 16/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng VLXKN và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung, các cấp chính quyền của các địa phương đã chủ động hơn, quyết liệt hơn trong việc xóa bỏ các lò gạch thủ công, thủ công cải tiến và lò vòng sản xuất gạch đất sét nung; tăng cường chỉ đạo khuyến khích phát triển sản xuất và tiêu thụ VLXKN.

Sau 6 năm thực hiện Chương trình, mặc dù Chương trình phát triển VLXKN đã đạt những kết quả bước đầu, tuy nhiên, hiện nay kiến thức, nhận thức của các cơ quan quản lý địa phương, nhà đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu, người tiêu dùng VLXKN còn chưa đầy đủ, dẫn đến cản trở việc đưa sản phẩm gạch không nung vào công trình xây dựng. Đặc biệt đối với các tỉnh miền Tây và đồng bằng Sông Cửu Long thì việc phát triển và sử dụng gạch không nung còn hạn chế so với nhu cầu, kế hoạch của Chương trình 567 và so với các địa phương khác trong cả nước.

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, Chương trình đào tạo của Dự án nhằm nâng cao kiến thức và năng lực kỹ thuật cho các cơ quan quản lý vật liệu xây dựng ở địa phương; doanh nghiệp sản xuất và sử dụng gạch không nung, đơn vị tư vấn, các nhà đầu tư, tổ chức tài chính. Các khóa học sẽ cung cấp một cách có hệ thống các kiến thức cơ bản, chính sách phát triển, tiêu chuẩn, quy chuẩn về gạch không nung; hướng dẫn lập dự án đầu tư sản xuất gạch không nung, công nghệ sản xuất, thiết kế và thi công công trình sử dụng gạch không nung.

Mỗi khóa đào tạo sẽ tập trung vào các nội dung chính: Các kiến thức cơ bản về gạch không nung, chính sách, tiêu chuẩn và quy chuẩn về gạch không nung; Thiết kế và thi công công trình sử dụng gạch không nung; Công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp (AAC); Công nghệ sản xuất gạch bê tông (CBB); Lập dự án đầu tư nhà máy sản xuất gạch không nung.

VLXD.org (TH/Hội VLXD)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng