Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị "Giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô" vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành. Để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Xây dựng chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp bất động sản cơ cấu lại phân khúc, hạ giá thành sản phẩm. 

Mỹ đình chỉ áp thuế với thép, nhôm của EU đến cuối tháng 3/2025

Thanh Hóa: Giá vật liệu xây dựng vẫn chưa bám sát với thực tế

Ấn Độ điều tra thuế chống trợ cấp sản phẩm ống thép hàn không gỉ từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, vừa nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo khởi xướng điều tra rà soát hoàng hôn lệnh áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép hàn không gỉ có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Hưng Yên: Sớm triển khai đấu giá các mỏ khai thác vật liệu xây dựng

Với các dự án lớn sắp triển khai như đường Tân Phúc - Võng Phan, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô qua địa bàn tỉnh Hưng Yên và các khu cụm công nghiệp rât cần nguồn cát đen lớn để đảm bảo làm hạ tầng. 

Những lý do khiến NƠXH phát triển chưa mạnh

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện một số nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn lĩnh vực xây dựng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trong đó có vấn đề phát triển NƠXH. Cụ thể, báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, từ đầu nhiệm kỳ 2021 đến tháng 6/2023 đã hoàn thành 41 dự án NƠXH tại các đô thị với khoảng 19.500 căn; đang triển khai 294 dự án với quy mô hơn 288.000 căn. Trong đó, có 105 dự án được cấp phép xây dựng mới với quy mô xây dựng hơn 85.600 căn.

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2537/QĐ-BCT về việc điều tra rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhôm từ Trung Quốc được phân loại theo mã HS 7604.10.10, 7604.10.90, 7604.21.90, 7604.29.10 và 7604.29.90 (Mã số vụ việc: ER01.AD05).

TP.HCM: Nguồn vật liệu cát cho tuyến vành đai 3 hiện chỉ đạt 80%

Theo Bộ Giao thông Vận tải, lượng cát xây dựng, cát đắp nền đường vành đai 3 TP.HCM hiện chỉ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu. Trong đó, nguồn cát đắp nền đáp ứng khoảng 5,8/7,2 triệu m³, cát xây dựng đáp ứng khoảng 1,1/1,5 triệu m³.

Lào Cai: Thiếu nguồn cung vật liệu xây dựng

Việc đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đi đôi với đẩy nhanh tiến độ xây dưng cơ bản. Vậy nhưng, thiếu nguồn cung vật liệu xây dựng đang khiến nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Lào Cai rơi vào tình cảnh dậm chân tại chỗ. Tại huyện vùng cao Si Ma Cai, mặc dù không phải là địa bàn trọng điểm của các dự án xây dựng, nhưng tình trạng này lại diễn ra rất rõ ràng.

Long An: Tháo gỡ vướng mắc thiếu cát san lấp ở các công trình đường giao thông

Gần đây kiểm tra tại một số dự án đường giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Long An còn có những vướng mắc giải phóng mặt bằng, trượt giá vật liệu xây dựng,... Đặc biệt là cát đắp nền đường luôn trong tình trạng khan hiếm.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng