Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Sẽ cấp mới 38 giấy phép khai thác mỏ đá vôi để phục vụ sản xuất xi măng

Theo Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ ban hành, tổng tài nguyên và trữ lượng khoáng sản huy động vào quy hoạch để sản xuất các loại vật liệu xây dựng hơn 26,56 tỷ tấn với 5 nhóm khoáng sản chính. Trong đó, sẽ có 38 khu vực đá vôi được cấp mới giấy phép khai thác để sản xuất xi măng với trữ lượng 514.746 tấn.

Bộ Xây dựng dự kiến tiếp tục giữ 100% vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Xi măng Việt Nam

Bến Tre công bố 6 mỏ cát sẽ đấu giá khai thác trong năm 2024

Nhu cầu thép Việt Nam sẽ chỉ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024

Nguồn cung Bất động sản trong nước được kỳ vọng có thể được hồi phục từ năm 2024 khi Luật đất đai sửa đổi được thông qua tháo gỡ hàng loạt, đồng bộ các nút thắt pháp lý và áp lực tài chính, lãi suất được giảm bớt. Điều này dẫn tới việc nhu cầu thép Việt Nam sẽ chỉ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024.

Hàng thép tồn kho tăng trở lại

Tổng hợp báo cáo tài chính vừa được công bố của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành thép cho thấy, tính đến thời điểm cuối quý 1.2023, tổng lượng tồn kho (đã bao gồm dự phòng giảm giá) của một số doanh nghiệp thép lớn niêm yết trên sàn chứng khoán gần 68.000 tỉ đồng, tăng khoảng 2.000 tỉ đồng so với cuối năm ngoái.

Gạch ốp lát Ấn Độ đổ bộ, doanh nghiệp Việt âu lo

Ngành sản xuất gạch ốp lát của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng do hàng Ấn Độ chất lượng không ổn định, giá rẻ tràn vào. Nỗi lo thị trường rơi vào tay những nhà nhập khẩu từ Ấn Độ lớn hơn bao giờ hết, đẩy nhiều DN nội vào thế khó.

Xuất khẩu xi măng giảm kỷ lục

Nối tiếp đà giảm của cả năm 2022, xuất khẩu xi măng, clinker quý đầu năm 2023 tiếp tục “ngấm đòn” lạm phát từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Bangladesh, Philippines, khiến cả sản lượng lẫn trị giá xuất khẩu đều sụt giảm kỷ lục.

Giá thép trong nước giảm lần thứ 4 liên tiếp

Trong tháng 4/2023, giá thép trong nước đã rẻ hơn 1-1,5 triệu đồng/tấn với 4 lần giảm liên tiếp sau đà tăng nóng từ đầu năm.Cuối tháng 4, nhiều công ty thép trong nước thông báo điều chỉnh giá bán.

Quảng Ngãi: Giá cát đảo Lý Sơn tăng rất cao

Tháng 4, thời điểm các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình trước khi mùa mưa đến, nhất là tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) thế nhưng giá cát tại đây đang ở mức rất cao đến 700.000 đồng/m³.

Thách thức rất lớn với các nhà thầu do thiếu cát san lấp

Tại các công trình xây dựng khu vực phía Nam, sự thiếu hụt nguồn cung vật liệu cát san lấp đang là thách thức rất lớn đối với nhà thầu.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng