Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Bến Tre công bố 6 mỏ cát sẽ đấu giá khai thác trong năm 2024

Ngày 22/12, UBND tỉnh Bến Tre vừa phê duyệt Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (mỏ cát lòng sông) trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.

Sản lượng thép của Đức tiếp tục giảm sâu trong năm 2023

Anh lên kế hoạch áp dụng thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu từ năm 2027

Cổ phiếu thép đồng loạt bật tăng

Mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 12/5, nhiều cổ phiếu thép đồng loạt bật tăng và phủ sắc xanh như: HPG, NKG, HSG hay POM. Trong khi đó, SMC, TLH tiếp tục giữ được đà hưng phấn từ chiều phiên 11/5 với sắc tím bao phủ.

5 nguyên nhân khiến lợi nhuận doanh nghiệp ngành thép phục hồi

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán VNDirect cho rằng, sự phục hồi lợi nhuận của các doanh nghiệp thép chủ yếu do 5 nguyên nhân:

Giá thép giảm lần thứ 5 liên tiếp

Sau khi giảm mạnh vào tháng 4, giá thép trong nước lại tiếp tục giảm hơn 460.000 đồng/tấn, kéo giá bán xuống dưới mức 15 triệu đồng/tấn. Đây là lần giảm thứ 5 liên tiếp kể từ đầu năm.

Nhiều loại vật liệu xây dựng đứng trước áp lực tăng giá vì giá điện tăng

Tại đại hội cổ đông thường niên 2023 mới đây, lãnh đạo Xi măng Hà Tiên cho biết, chủ trương của công ty cũng như các đơn vị thành viên sẽ có điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm để bù đắp chi phí sản xuất do giá điện tăng. Không chỉ xi xăng, các ý kiến cho rằng giá của nhiều loại vật liệu xây dựng khác cũng sẽ đứng trước áp lực tăng giá vì giá điện tăng.

Dự án hạ tầng, bất động sản có thể tăng tốc trở lại nhờ giá sắt thép hạ nhiệt

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường quặng sắt đang trải qua chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 6/2022. Quý 2 năm nay, giá nguyên liệu này đã suy yếu rõ rệt, khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc phục hồi yếu hơn so với kỳ vọng. Các đợt giảm giá thép liên tiếp sẽ giúp giảm bớt áp lực lạm phát với các nhà điều hành chính sách, đồng thời giúp hạ nhiệt chi phí cho lĩnh vực xây dựng, thúc đẩy tiến độ dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trong thời gian tới.

Nhu cầu thép Việt Nam sẽ chỉ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024

Nguồn cung Bất động sản trong nước được kỳ vọng có thể được hồi phục từ năm 2024 khi Luật đất đai sửa đổi được thông qua tháo gỡ hàng loạt, đồng bộ các nút thắt pháp lý và áp lực tài chính, lãi suất được giảm bớt. Điều này dẫn tới việc nhu cầu thép Việt Nam sẽ chỉ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024.

Hàng thép tồn kho tăng trở lại

Tổng hợp báo cáo tài chính vừa được công bố của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành thép cho thấy, tính đến thời điểm cuối quý 1.2023, tổng lượng tồn kho (đã bao gồm dự phòng giảm giá) của một số doanh nghiệp thép lớn niêm yết trên sàn chứng khoán gần 68.000 tỉ đồng, tăng khoảng 2.000 tỉ đồng so với cuối năm ngoái.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng