Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Nguồn cung gạch nung ra thị trường vẫn rất lớn

15/09/2015 - 04:24 CH

Việc thực hiện xóa bỏ các lò nung thủ công, lò nung cải tiến, lò vòng trên phạm vi cả nước còn chưa được triệt để nên nguồn cung gạch nung ra thị trường vẫn lớn, gạch nung hiện vẫn là sản phẩm được lựa chọn chính trong các công trình xây dựng.
Trong khi đó gạch không nung hạn chế ô nhiễm môi trường được thế giới sử dụng từ lâu thì tại Việt Nam nhiều nhà thầu xây dựng và người dân vẫn còn chưa xem đến.



Ông Phạm Văn Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng cho rằng, việc gạch nung vẫn được lựa chọn nhiều hơn vật liệu xây dựng không nung, nguyên nhân chủ yếu do nhận thức của các nhà đầu tư, tư vấn thiết kế và người dân về sản phẩm vật liệu xây không nung còn chưa đầy đủ, đa phần chưa hiểu hết những ưu điểm của loại vật liệu này và vẫn giữ thói quen sử dụng gạch nung truyền thống.

Thực tế kỹ thuật thi công vật liệu xây không nung đòi hỏi quy trình phức tạp hơn, cần vôi chuyên dụng nên công nhân phải có trình độ và tuân thủ theo quy trình kỹ thuật nhất định. Đây là một trong những lý do làm người tiêu dùng chưa chọn vật liệu xây không nung trong hoàn thiện các công trình xây dựng.

Trên phạm vi toàn quốc, để đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm vật liệu xây không nung bảo vệ môi trường, ông Phạm Văn Bắc cho rằng cần triệt để xóa bỏ lò gạch nung thủ công và gia tăng chính sách khuyến khích nhà đầu tư, nhà thầu, người dân sản xuất và sử dụng sản phẩm này. Ông Bắc nhấn mạnh: “Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách khuyến khích sản xuất và ưu tiên sử dụng vật liệu xây không nung, hạn chế sản xuất và sử dụng gạch đất nung”.

VLXD.org (TH/Vinanet)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng