Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Chiều nay (29/5), Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1

29/05/2017 - 05:59 CH

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường Quý II năm 2017, ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, chiều nay (29/5), Công ty Formosa Hà Tĩnh (Formosa) chính thức vận hành thử nghiệm lò cao số 1.


Ông Tùng cho biết, hiện nay việc vận hành thử nghiệm lò cao số 1 đang bắt đầu. Sau 24 giờ thử nghiệm sẽ có những kết quả bước đầu. Ông Tùng cũng cho biết, đoàn giám sát của các bộ, ngành, nhà khoa học, địa phương đã có mặt ở Formosa từ tuần trước để thực hiện giám sát vận hành thử nghiệm.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phối hợp với cơ quan chức năng và các nhà khoa học theo dõi chặt chẽ kết quả quan trắc online và lấy mẫu thực tế, công bố 52/53 lỗi của Formosa đã được khắc phục.

“Hiện nay, Bộ TN&MT cùng các nhà khoa học triển khai giai đoạn cuối cùng đảm bảo Formosa vận hành thử nghiệm không có vấn đề gì. Cùng với đó, bàn phương án ứng phó nếu có sự cố xảy ra như hồ sinh học, hồ khắc phục sự cố, quan trắc tự động... Hiện Tổng cục Môi trường đều theo dõi quan trắc tự động 5 phút một lần nên có sự cố có thể giải quyết ngay. Nếu có bất cứ sự cố gì sẽ dừng hoạt động ngay lập tức”, ông Tùng cho biết.

Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng giám sát liên ngành của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chủ trì họp ngày 10/5. Tại cuộc họp này, Hội đồng đã xem xét lại toàn bộ quá trình khắc phục sự cố môi trường của Công ty Formosa Hà Tĩnh và các hạng mục công trình chuẩn bị cho vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép của Formosa cũng như xem xét, đánh giá kết quả giám sát của Tổ giám sát liên ngành từ tháng 7/2016 đến nay. Hội đồng giám sát liên ngành Formosa đã thống nhất cho phép Formosa được vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép.

VLXD.org (TH/Tin tức)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng