Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Việt Nam lần đầu tiên đạt giải thưởng SIA-Getz Architecture 2016

11/11/2016 - 09:51 SA

KTS Hoàng Thúc Hào - Giảng viên ĐH Xây dựng Hà Nội vừa là người Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng SIA-Getz Architecture 2016.
"Giải thưởng SIA- GETZ cho kiến trúc sư nổi bật ở châu Á” ra mắt vào năm 2005 của Viện Kiến trúc sư Singapore (SIA) và Getz Bros & Co. (Singapore). 

Giải được xét 2 năm 1 lần, người dự giải phải được một nhân vật có uy tín đề cử, hồ sơ xét giải là tối thiểu 5 công trình cùng với thuyết trình về tư tưởng thiết kế của ứng viên nhằm công nhận và tôn vinh những kiến trúc sư đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của kiến trúc ở châu Á, đồng thời thu hút sự quan tâm của công chúng, sự đánh giá cao kiến trúc châu Á, khuyến khích các thế hệ kiến trúc sư châu Á tương lai, tôn vinh cả sự nghiệp kiến trúc của một kiến trúc sư tiêu biểu.

Giải thưởng SIA-Getz Achitecture 2016 đã chọn ra các bài dự thi đến từ hơn 10 quốc gia trong khu vực châu Á, bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Pakistan, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam và Singapore.
 

Kiến trúc sư Hoàng Trúc Hảo. Ảnh: Internet

Theo quy định, ứng viên dự giải phải được một nhân vật có uy tín đề cử, hồ sơ xét giải là tối thiểu 5 công trình cùng với thuyết trình về tư tưởng thiết kế của ứng viên. Theo đó, KTS Hoàng Thúc Hào đã mang đến giải SIA-Getz năm nay những công trình kiến trúc tiêu biểu theo triết lý hạnh phúc, đậm tính cộng đồng như: Trung tâm hạnh phúc Bhutan, trường học Lũng Luông (Thái Nguyên),  nhà cộng đồng Suối Rè (Hòa Bình), nhà  cộng đồng Cẩm Thanh (Hội An, Quảng Bình), nhà nông thôn mới ở Hà Giang.

KTS Hoàng Thúc Hào, giảng viên khoa Kiến trúc-Quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội, đồng thời là người sáng lập và là KTS trưởng của văn phòng kiến trúc 1+1>2. Với những cống hiến cho ngành kiến trúc, KTS Hoàng Thúc Hào đã được lựa chọn để trao giải thưởng SIA-Getz Architecture 2016, giải thưởng cho Kiến trúc sư nổi bật châu Á.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng