Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Những ngôi nhà độc đáo làm từ phế thải

19/04/2016 - 05:00 CH

Không chỉ tiết kiệm chi phí, những ngôi nhà tái chế từ vật liệu thải sau đây đều có kiến trúc rất đặc biệt.

Lâu đài Cano của bác sỹ thú y Espinoza. Tòa tháp kỳ công xây dựng trong hơn 30 năm này sử dụng hơn 100.000 vỏ lon bia và soda, gỗ thải,… Ông gọi tòa nhà này là “lâu đài của chúa Giêsu”


Ngôi nhà tái chế siêu bền vững này ở New Mexico được xây dựng từ rác thải như chai lọ, lốp xe, lon nhôm và các loại rác khác. Các loại vật liệu thải này được dính vào nhau và trám bùn bên ngoài.


Ngoài vật liệu tái chế, ngôi nhà này còn tận dụng được tối đa ánh sáng mặt trời để làm điện năng và tận dụng nước mưa bắt từ mái nhà đổ xuống. Nước khi tắm rửa cũng được lọc một lần nữa để tưới tiêu khu vườn.


Nhà chai. Ngôi nhà chai ở đảo Prince có cấu trúc đặc biệt, nó được làm từ 25.000 vỏ chai dán lại với nhau. Ngôi nhà này đã được làm cách đây 36 năm và hiện nay là địa điểm du lịch hút khách.


Ngôi nhà ở Pháp của kiến trúc sư Jean Paul Lespagnard. Ngôi nhà được xây dựng quanh một cái cây làm trụ, với cấu trúc hầu hết từ vật liệu tái chế như các mảnh gỗ hoặc đồ cũ khác.


Ngôi nhà ở Phoenix. Tác giả của ngôi nhà này đã kỳ công thu thập những biển báo giao thông vất đi để tạo thành bức tường độc đáo đầy nghệ thuật cho ngôi nhà.


Nhà từ xe bus ở Nhật Bản. Người xây dựng ngôi nhà này đã khai thác triệt để phế liệu từ một chiếc xe bus cũ. Từ cửa kính xe để làm cửa sổ cho tới đầu xe là mặt tiền của ngôi nhà.


Ngôi nhà ở Texas. Ngôi nhà tái chế này là minh chứng cho việc không có gì là không thể tận dụng khi nó được xây dựng từ những vật liệu phế thải như gương, gốm vỡ, nút chai rượu. Hàng rào ngoài nhà cũng được tạo thành từ những vỏ chai rượu vất đi.


Không chỉ là ngôi nhà, phía bên trong dường như rất hoang dã với những đồ gia dụng đều được tái chế từ đồ thải như xương hay những trụ xi măng bỏ đi để làm bàn ghế.


Nhà từ thuyền hỏng. Ngôi nhà của nghệ sỹ Julio Garcia ở Cộng hòa Georgia. Ngôi nhà hoàn toàn được tận dụng từ vật liệu khai hoang từ những chiếc thuyền hỏng ở thành phố cảng Savannah.  

 
Theo Kiến thức
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng