Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Sử dụng cây gai dầu làm vật liệu xây nhà (video)

17/12/2015 - 03:45 CH

Ở châu Âu, một tòa nhà cao 10 tầng đã được xây dựng từ vật liệu hempcrete - là một loại vật liệu xây dựng nhẹ, có hình dạng như một khối than, được chế tạo bằng cách trộn sợi gai dầu vào vôi.


Ngôi nhà được xây dựng từ vật liệu liệu hempcrete - Ảnh: Green Building Elements
 

Bằng cách sử dụng gỗ như gỗ balsa, loại sợi lấy từ vỏ cây, pha trộn với nước và vôi sẽ cho ra đời vật liệu hempcrete. Dù loại vật liệu này có cấu trúc thiếu ổn định, nhưng hempcrete lại cung cấp khả năng linh hoạt, cách nhiệt tự nhiên.

Hơn nữa, vật liệu mới này không thấm nước, không hề chứa độc tố, có khả năng chống nấm mốc và chống cháy.
 


Vật liệu xây dựng hempcrete hình dạng như một khối than


Đặc biệt, lợi ích khi sử dụng vật liệu xây dựng bền vững này là có sợi gai có thể trồng và bổ sung tương đối nhanh chóng. New York Times đánh giá vật liệu xây dựng từ hemp có thể mở ra một kỷ nguyên mới của những sản phẩm xanh dành cho ngành xây dựng.

Thực tế, trong điều kiện ít nước và phân bón, cây gai dầu vẫn có thể phát triển nhanh chóng. Hiệu suất sử dụng của cây gai dầu tốt hơn cây bông, cụ thể 1 mẫu trồng cây gai dầu có thể cung cấp nguyên liệu để sản xuất ra lượng giấy gấp 4 lần so với 1 mẫu cây trồng khác.

Trong khi các cây gỗ phải mất 20 năm hoặc hơn để trưởng thành thì cây gai dầu có thể thu hoạch được sau 4 tháng.

Loại cây này đóng vai trò như một nguồn năng lượng tái tạo, sản xuất ra nguồn nhiên liệu sinh học nhiều hơn các cây trồng khác. Được biết, dầu từ hạt cây gai dầu cũng có thể cung cấp nguyên liệu cho ngành nhựa phân hủy sinh học.

Trên thực tế, đã có hơn 30.000 sản phẩm có thể được sản xuất từ ​​cây gai dầu.

 

Một ngôi nhà được xây dựng từ vật liệu liệu hempcrete - Nguồn: YouTube

 

Theo Tuổi trẻ

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng