Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 06/05 đến 12/06/2022

12/06/2022 - 10:33 SA

Giá than tăng hơn 200% trong một năm qua; Giá thép trong nước tiếp tục giảm lần thứ 5; TP.HCM sẽ kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng; Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027); Nhà thầu mong sớm điều chỉnh chỉ số giá vật liệu xây dựng; Thị trường gạch ốp lát trong nước tăng trưởng chậm; Tòa nhà cao tầng được bọc trong lưới thép; Sản xuất xi măng từ bùn và nước tiểu... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Cổ phiếu ngành xi măng tiếp tục giảm sâu sau thời gian tăng nóng. Liệu cổ phiếu ngành này tiếp tục còn dư địa tăng trưởng, còn hấp dẫn giới đầu tư?

Giá thép phế liệu tăng nóng 40%, Hàn Quốc có thể áp quy chế quản lý hàng chiến lược

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này đang lên kế hoạch quản lý sắt thép phế liệu như mặt hàng chiến lược trong bối cảnh giá sắt thép phế liệu tại đây tăng vọt 40% dưới tác động của cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine.

Hà Nội: Lập tổ giám sát việc mua bán nhà ở xã hội


Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề "Giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025", nhằm mục đích tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về mua bán, quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.

Giá than tăng hơn 200% trong một năm qua

Giá than đã tăng đến 237% kể từ thời điểm tháng 5/2021. Các chuyên gia dự báo nhu cầu than trên toàn thế giới có thể đạt đỉnh vào năm 2022 trong khi giá bán có thể cán mốc 500 USD⁄tấn.

Giá thép trong nước tiếp tục giảm lần thứ 5


Nhiều doanh nghiệp thép trong nước thông báo tiếp tục hạ giá sản phẩm từ chiều 6/6. Giá thép trong nước tiếp tục giảm thêm 300.000 - 310.000 đồng/tấn xuống còn 16,92 - 17,42 triệu đồng/tấn. Đây là lần giảm thứ 5 liên tiếp của giá thép trong nước trong hơn 3 tuần qua.

TP.HCM sẽ kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành kế hoạch kiểm tra sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng trong quá trình sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố năm 2022. Mục đích nhằm đánh giá kết quả trong việc chấp hành quy định pháp luật về vật liệu xây dựng (VLXD) của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh VLXD; của các chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đơn vị tư vấn trong việc quản lý và sử dụng VLXD trong công trình; Theo dõi tình hình chất lượng VLXD lưu thông trên thị trường và sử dụng trong công trình xây dựng…

Xử lý thông tin về nguy cơ thiếu cát thi công cao tốc


Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3486/VPCP-CN ngày 4/6/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xử lý thông tin báo nêu về nguy cơ thiếu cát thi công cao tốc.

Bình Thuận ưu tiên sử dụng tro, xỉ đạt chuẩn làm vật liệu san lấp

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc sử dụng tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan phối hợp, có giải pháp phù hợp ưu tiên sử dụng tro, xỉ tại 4 nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân đã hợp chuẩn, hợp quy theo quy định Bộ, ngành chức năng, để làm vật liệu san lấp trong các công trình xây dựng thuộc các Sở, ngành địa phương quản lý sử dụng vốn đầu tư công.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027)


Đại hội nhiệm kỳ V diễn ra từ ngày 8 - 9/6/2022, gồm hai phiên tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với phương châm “Đổi mới – Trí tuệ – Phát triển” và tinh thần đánh giá toàn diện, sâu sắc những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua cùng những vấn đề cần khắc phục để hướng đến mục tiêu cao hơn trong giai đoạn tới.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Tháng 5: Sản lượng tiêu thụ thép của Hòa Phát tăng 10% so với cùng kỳ năm trước

Tổng lượng bán hàng phôi thép, thép xây dựng và thép HRC là 660.000 tấn, tăng 10% so với tháng 5/2021 và đồng thời cũng tăng 10% so với tháng trước. Lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã sản xuất 3,6 triệu tấn thép thô, tăng 10% so với cùng kỳ.

Nhà thầu mong sớm điều chỉnh chỉ số giá vật liệu xây dựng


Từ nửa cuối năm 2021 đến nay, giá các loại vật liệu xây dựng tăng mạnh đã ảnh tưởng trực tiếp tới tiến độ thi công của các dự án đầu tư công. Nếu không có sự điều chỉnh chỉ số giá kịp thời, nhà thầu càng làm càng lỗ.

Hà Nam: Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel phục hồi

So với năm 2021, trong 5 tháng đầu năm 2022 các doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel trên địa bàn tỉnh Hà Nam bắt đầu phục hồi sản xuất sau đại dịch. Nhiều doanh nghiệp đã  nâng công suất hoạt động nhằm ổn định sản xuất và tạo việc làm cho người lao động.

5 tháng: Công ty CP Gang thép Thái Nguyên nộp ngân sách Nhà nước trên 143 tỷ đồng


Tính đến hết tháng 5/2022, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã đạt gần 8.342 tỷ đồng doanh thu, bằng 41,4% so với kế hoạch năm, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2021; nộp ngân sách Nhà nước trên 143 tỷ đồng, bằng 49,3% so với kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt gần 47 tỷ đồng.

Quảng Trị: Nhiều dự án bất động sản không thể triển khai do thiếu vật liệu san lấp

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chính sách thu hút đầu tư, nhiều dự án đã được triển khai trên địa bàn. Tuy nhiên từ giữa năm 2021 đến nay, do thiếu vật liệu xây dựng, đặc biệt là đất san lấp nên các dự án không thể triển khai.

Thị trường gạch ốp lát trong nước tăng trưởng chậm


Thị trường gạch ốp lát Việt Nam cạnh tranh khá cao, nhất là trong phân khúc ceramic. Vài năm gần đây, thị trường tăng trưởng chậm lại do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Việt Nam có lợi thế trong bối cảnh khan hiếm đá vôi

Trữ lượng đá vôi khổng lồ của Việt Nam là lợi thế không nhỏ giữa bối cảnh Thế giới ngày càng tiêu thụ nhiều đá vôi.

Tây Ninh: Giá trị ngành khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng mang lại còn thấp


Theo số liệu thống kê, giá trị sản xuất công nghiệp vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tăng dần trong giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2021. Tuy nhiên, tỷ lệ giá trị sản xuất công nghiệp vật liệu xây dựng so với toàn ngành công nghiệp lại giảm dần, do suy giảm vốn đầu tư toàn xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản và giao thông là 2 lĩnh vực có sử dụng nhiều vật liệu xây dựng.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Xuất khẩu sắt thép sang thị trường Australia tăng mạnh

>> Tòa nhà cao tầng được bọc trong lưới thép

>> Tìm hiểu về tấm Mica trong trang trí ngoại thất xây dựng

>> Sản xuất xi măng từ bùn và nước tiểu

>> Biến bã cà phê thành nấm và gạch cách nhiệt

>> Những ý tưởng thiết kế lối đi sân vườn độc đáo

>> Xây dựng những ngôi trường học bằng máy in 3D

>> Tìm hiểu về rèm nhựa PVC ngăn lạnh phòng điều hòa

>> Công nghệ nghiền siêu mịn sản xuất gạch tiết kiệm nguyên vật liệu

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT masmaths.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng