Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 29/08 đến 04/09/2022

04/09/2022 - 04:11 CH

Bình Định: Lúng túng khi công bố giá vật liệu xây dựng tại công trình; Tây Ninh: Từng bước chuyển đổi công nghệ phù hợp trong sản xuất gạch nung; Xi măng, sắt thép của Việt Nam có nguy cơ bị đánh thuế tại Đài Loan; Kiểm soát chặt cát tạm nhập tái xuất; Ngành Xi măng dự báo tiếp tục dư cung ở quy mô lớn; Ưu điểm của vật liệu nhôm trong xây dựng; Các loại bê tông cốt sợi... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Bình Định: Lúng túng khi công bố giá vật liệu xây dựng tại công trình


 
Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/2/2022 của Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành có Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đi qua công bố giá vật liệu xây dựng đến chân công trình cho từng gói thầu, dự án thành phần. Tuy nhiên tại Bình Định, việc triển khai vấn đề này gặp nhiều khó khăn.

Chỉ số giá vật liệu xây dựng tăng 3,71%

Chỉ số giá xây dựng tháng 8/2022 đã tăng 3,71% so với thời điểm đầu năm, tác động chính đến từ sự tăng giá của các vật liệu đầu vào như nhựa đường, xi măng... cùng với nhu cầu xây dựng tăng cao.

Trung Quốc: Giá sắt, thép thờ ơ với gói kích thích hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng


Giá quặng sắt và thép thường là một số trong những đối tượng được hưởng lợi lớn nhất từ các gói kích thích cơ sở hạ tầng, nhưng hầu như đều không ảnh hưởng sau thông báo này.

Sở Xây dựng TP.HCM ban hành kế hoạch kiểm tra hàng hóa vật liệu xây dựng

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành kế hoạch kiểm tra sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng trong quá trình sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố năm 2022.

Các nhà sản xuất thép Châu Âu chào hàng thép cuộn cao hơn


Các nhà sản xuất thép Châu Âu đang quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ hè với mức chào hàng thép cuộn cao hơn cho đợt giao hàng tháng 10 và tháng 11.

Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26

Trong các ngày 13 - 14/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng sẽ chủ trì tổ chức Tuần lễ công trình xanh Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26”.

Tây Ninh: Từng bước chuyển đổi công nghệ phù hợp trong sản xuất gạch nung


Theo chủ trương chung và theo xu hướng phát triển, các cơ sở sản xuất gạch nung trên địa bàn tỉnh Tây Ninh phải từng bước chuyển đổi công nghệ phù hợp hoặc dừng hoạt động theo lộ trình quy định.

Bộ Tài chính ban hành Thông tư về bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 50/2022/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định số 119/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và Nghị định số 20/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 119/2015/NĐ-CP. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 01/10/2022.

Xi măng, sắt thép của Việt Nam có nguy cơ bị đánh thuế tại Đài Loan


Vừa qua, Thương vụ văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết Tổng hội Công nghiệp toàn quốc Đài Loan - Trung Quốc (CNFI) vừa công bố Báo cáo điều tra hàng hóa uy hiếp thị trường nội địa Đài Loan năm 2022. Mặt hàng sắt thép, clinker để sản xuất xi măng của Việt Nam nguy cơ bị đánh thuế do bị cáo buộc đã bán giá thấp hơn mặt bằng chung so với các nhà sản xuất tại Đài Loan - Trung Quốc để chiếm lĩnh thị trường.

Hà Nội tăng cường xử lý các công trình xây dựng vi phạm về phòng cháy chữa cháy

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm đang tồn tại chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động; kịp thời nắm bắt và tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC trong quá trình thi công đối với các công trình xây dựng mới theo quy định…

Kiểm soát chặt cát tạm nhập tái xuất


Để tránh việc lợi dụng xuất khẩu cát xây dựng khai thác từ tự nhiên trong nước thông qua hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, Tổng cục Hải quan yêu cầu một số đơn vị Hải quan địa phương đảm bảo công tác giám sát hải quan đối với mặt hàng cát kinh doanh tạm nhập tái xuất.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Vốn FDI trở thành điểm tựa đối với các nhà thầu xây dựng


Dù được đánh giá không thể trở thành chiếc “đòn gánh” cho cả thị trường, nhưng FDI đang trở thành điểm tựa rất quan trọng đối với các nhà thầu xây dựng trong nước vốn đang rơi vào cảnh “càng làm, càng lỗ”.

Giá thép xây dựng đã quay đầu tăng trở lại

Sau điệp khúc giảm liên tục trong 3 tháng qua, giá thép xây dựng đã quay đầu tăng trở lại. Tuy nhiên, mức tăng có sự chênh lệch rất lớn giữa các hãng thép, trong đó tăng mạnh nhất là 810,000 đồng/tấn.

Ngành Xi măng dự báo tiếp tục dư cung ở quy mô lớn


Mất cân đối cung cầu vẫn là câu chuyện chưa hết nóng của ngành Xi măng. Vấn đề này còn đáng lo hơn khi những tháng gần đây, kênh xuất khẩu liên tục sụt giảm, tiêu thụ nội địa gần như dậm chân tại chỗ, trong khi chi phí sản xuất tăng quá cao, đe dọa lớn đến hoạt động của nhiều nhà máy xi măng.

Kỳ vọng giá thép có thể hồi phục trong nửa cuối 2023

CTCK Vietcombank (VCBS) kỳ vọng giá thép có thể hồi phục trong nửa cuối 2023 sau khi giảm về mặt bằng giá thấp hơn hiện tại, nguyên nhân đến từ việc các chính sách kích thích cần thời gian để thể hiện rõ tác động giúp vực dậy nhu cầu đang rất yếu của thị trường Trung Quốc.

Tiêu thụ xi măng trong nước giảm 8% so với năm ngoái


Tính chung 8 tháng năm 2022, cả nước đã tiêu thụ khoảng 65,33 triệu tấn xi măng, giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Ưu điểm của vật liệu nhôm trong xây dựng

>> Lịch sử bê tông qua các thời đại

>> Kỹ thuật đất nện đã được sử dụng trong xây dựng từ khi nào?

>> Có thể tạo ra xi măng sinh học dựa trên vi tảo

>> 8 công trình kiến trúc Việt Nam vang danh thế giới

>> Giá thép xây dựng đã quay đầu tăng trở lại

>> Các loại bê tông cốt sợi

>> Điều gì đang kìm hãm đà tăng trưởng của ngành công nghiệp thép Trung Quốc

>> 10 ngôi nhà có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam

>> Xu hướng sử dụng gạch bông trong thi công ốp lát

>> Vật liệu phổ biến được sử dụng trong nền móng

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT masmaths.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng