Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bảo vệ người tiêu dùng

Mối nguy hiểm tiềm ẩn từ VLXD đối với nhân viên văn phòng

12/06/2015 - 04:52 CH

Môi trường văn phòng với những dây điện, cáp nối điện thoại và các thiết bị văn phòng; các vật liệu xây dựng chứa sợi amiăng như: tấm cách nhiệt, sàn, mái ngói, vách ngăn và ống dẫn xi măng... được đánh giá luôn là những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với các nhân viên văn phòng.
Vấp ngã

Theo Mirror, dây điện, cáp nối điện thoại, và các thiết bị văn phòng có thể nguyên nhân khiến bạn vấp ngã. Các mối đe dọa khác như đồ đạc văn phòng nằm rải rác trên sàn nhà, có thể khiến bạn trượt ngã, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như chấn thương vùng chậu, gãy xương.

Điện

Hầu hết đồ dùng văn phòng đều sử dụng điện năng như máy tính, photocopy, pha cà phê, cắt giấy vụn... Vì vậy, bạn có thể bị điện giật hay bỏng bất kỳ lúc nào. Nhân viên văn phòng cần được cung cấp kỹ năng sử dụng thiết bị điện thích hợp để tránh những rủi ro này.

 
Đồ đạc văn phòng nằm rải rác trên sàn nhà, có thể khiến bạn trượt ngã

Ngộ độc khí

Nếu văn phòng sử dụng hệ thống điều hòa, bạn có nguy cơ ngộ độc khí trong phòng kín. Theo các nghiên cứu, số lượng nhân viên văn phòng mắc chứng hen suyễn chiếm 10% trên tổng số bệnh nhân ở Mỹ. Các triệu chứng bệnh thường được cải thiện hoặc thậm chí biến mất khi bệnh nhân nghỉ việc một vài ngày. Đặc biệt, trong mùa hè các trường hợp dị ứng càng tăng cao do không khí oi bức và ngột ngạt.

Nguy cơ ung thư phổi do amiăng (Asbestos)

Sợi khoáng silicat - amiăng là nguy cơ đáng lo nhất đối với nhân viên văn phòng, phổ biến nhất là trong công nghiệp xây dựng và ô tô. Các vật liệu xây dựng chứa sợi amiăng bao gồm tấm cách nhiệt, sàn, mái ngói, vách ngăn và ống dẫn ximăng được dùng rất nhiều trong các căn hộ và công trình xây dựng.

Các nhà khoa học chứng minh rằng, các sợi bụi amiăng lơ lửng trong không khí, nếu hít phải một lượng nhất định vào phổi sẽ gây ra các bệnh ung thư phổi, khối u ở vòng ngực, ung thư dạ dày, ruột.

Theo thống  kê, số ca tử vong liên quan đến amiăng tăng khoảng 5 lần trong 30 năm qua.

Giảm thị lực do màn hình máy tính

Công việc văn phòng yêu cầu người lao động ngồi trước máy tính nhiều giờ. Mắt hoạt động liên tục có thể dẫn đến khô, nhức đầu, mờ. Ở những người sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm và tăng huyết áp, phụ nữ mãn kinh, vấn đề này sẽ trở nên nguy hiểm hơn.

Roy Chuck, Chủ tịch khoa Mắt và Khoa học hình ảnh tại Trung tâm y tế Montefiore ở New York khuyến cáo nhân viên văn phòng nên chăm sóc đôi mắt thường xuyên và đặt màn hình máy tính  ngang tầm nhìn.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng