Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Doanh nghiệp

Công ty CP Sản xuất VLXD Cao Bằng chú trọng ATLĐ, nâng cao hiệu quả SXKD

10/07/2023 - 08:32 SA

Với mục tiêu “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”, những năm qua, cùng với việc duy trì, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tạo môi trường tốt nhất để người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài.

Công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng sản xuất gạch không nung.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng Hứa Thế Khương cho biết, Công ty hiện có 156 lao động, trong đó có 89 nữ. Số lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm có 26 người; số lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động 21 người. 100% người lao động tại Công ty được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và tham gia khám sức khỏe định kỳ. Công ty xây dựng hệ thống thang, bảng lương, mức lương bình quân 6.560.000 đồng/người/tháng. 100% lãnh đạo, quản lý, công nhân đều tham gia các lớp huấn luyện ATVSLĐ. 

Do công nhân làm việc trong môi trường sản xuất thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi và máy móc thiết bị sản xuất hiện đại, mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty được bố trí ở tất cả các bộ phận làm việc và có nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người lao động chấp hành nghiêm các quy định ATVSLĐ, thường xuyên kiểm tra, rà soát, phát hiện những nguy cơ mất an toàn lao động tại các tổ sản xuất.

Công ty đầu tư dây chuyền xử lý chất thải rắn, bố trí quạt thông gió để người lao động làm việc trong môi trường thông thoáng, các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được kiểm định thường xuyên. Tăng cường phổ biến cho công nhân nội quy an toàn khi tham gia sản xuất, tại mỗi vị trí lao động đều gắn biển chỉ dẫn an toàn, biển cảnh báo nguy hiểm, các dụng cụ trang bị bắt buộc khi đi vào khu vực sản xuất. 

Môi trường lao động của ngành vật liệu xây dựng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, yếu tố có hại, gây mất an toàn lao động và bệnh nghề nghiệp của người lao động. Để khắc phục, Công ty triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, triệt để, quyết liệt từ lãnh đạo quản lý đến mạng lưới an toàn viên và từng lao động, do đó những yếu tố nguy hiểm, độc hại, rủi ro được hạn chế. Những năm qua, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản, giảm thiểu bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Từ đầu năm đến nay, doanh thu của Công ty đạt trên 23,8 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1,3 tỷ đồng, đạt 59% so với cùng kỳ năm 2022; sản xuất hơn 15 triệu viên gạch xây QTC, 3 triệu viên gạch không nung, trong đó, tiêu thụ hơn 20 triệu viên gạch xây quy chuẩn và hơn 2 triệu viên gạch không nung. 

VLXD.org (TH/ Báo Cao Bằng)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng