Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Doanh nghiệp

Năm 2015: TCT Thép Việt Nam sẽ đẩy mạnh thoái vốn các công ty thua lỗ

20/01/2015 - 04:55 CH

Theo Tổng công ty Thép Việt Nam (VnSteel), trong năm 2015, Tổng công ty sẽ đẩy mạnh việc xây dựng và triển khai phương án thoái vốn theo Đề án tái cơ cấu Tổng công ty đã được phê duyệt. Trong đó ưu tiên thoái vốn tại một số công ty hoạt động hiệu quả thấp, thua lỗ và các công ty ngoài ngành.
Năm 2014, việc thoái vốn tại một số công ty hoạt động kém hiệu quả, thua lỗ còn chậm so với kế hoạch như Kim khí Bắc Thái, Thép Tân Thuận, Tôn mạ Vnsteel Thăng Long; cũng như thoái vốn tại các công ty ngoài ngành như Tài chính Xi măng, Địa ốc Thép Việt Nam-Quang Huy, Bảo hiểm Pijco... chưa thực hiện được.

Ngoài ra, Công ty Tư vấn Thiết kế và Luyện kim trực thuộc Công ty mẹ chưa chuyển đổi thành công ty cổ phần theo kế hoạch. Việc thực hiện giải thể, chấm dứt hoạt động của Công ty Cổ phần Thép tấm Miền Nam còn chậm do có những tranh chấp với đối tác và vướng mắc trong giải quyết tiền thuê đất.



Cùng với việc thoái vốn, Tổng công ty sẽ tiếp tục hoàn thành điều chỉnh Chiến lược phát triển giai đoạn 2015 tầm nhìn 2025 và tổ chức triển khai thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, Tổng công ty thực hiện tăng cường kiểm tra, giảm sát hoạt động của các công ty con, công ty liên kết trong lĩnh vực đầu tư, quản lý chất lượng sản phẩm...; quản lý nguồn nguyên liệu đầu vào, cải tiến kỹ thuật... nhằm giảm giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng