Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 25/5

25/05/2015 - 06:00 CH

Cùng VLXD.org điểm lại những tin tức, dự án nổi bật trên thị trường bất động sản trong ngày hôm nay (25/5).

30.000 tỷ, đã giải ngân được 7.155 tỷ đồng


Theo Bộ Xây dựng cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng (từ tháng 6/2013) đến nay, Bộ Xây dựng và Ngân hàng nhà nước cùng các đơn vị liên quan đã kiến nghị sửa đổi một số quy định về đối tượng cũng như nới lỏng điều kiện cho vay để tăng hiệu quả giải ngân nguồn vốn này.

Hiện tổng số tiền đã cam kết cho vay là 13.078 tỷ đồng và giải ngân được 7.155 tỷ đồng. Trong đó, hộ gia đình, cá nhân ký hợp đồng cam kết cho vay là 16.870 hộ với số tiền 7.999 tỷ đồng. Trong số này có 7.353 hộ vay để mua nhà ở xã hội với số tiền là 3.005 tỷ đồng; 9.274 hộ vay để mua nhà ở thương mại với số tiền là 4.887 tỷ đồng và 243 hộ vay để cải tạo, xây mới nhà ở với số tiền là 107 tỷ đồng. Đã có 16.432 hộ được giải ngân với số tiền 5.211 tỷ đồng; 7.221 hộ mua nhà ở xã hội được vay 1.938 tỷ đồng; 8.968 hộ mua nhà ở thương mại với số tiền là 3.197 tỷ đồng; 243 hộ vay cải tạo, xây mới nhà ở với số tiền là 76 tỷ đồng.

Đối với các tổ chức, ngân hàng cũng cam kết cho vay 38 dự án với số tiền 5.079 tỷ đồng; trong đó, thành phố Hà Nội có 9 dự án với số tiền 2.082 tỷ đồng, thành phố Hồ Chí Minh có 5 dự án tương ứng 1.158 tỷ đồng. Trong số này các ngân hàng đã giải ngân cho 33 dự án, dư nợ là 1.944 tỷ đồng. Kết quả giải ngân nguồn vốn vay từ gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng tăng nhanh theo từng tháng.

Tạm dừng chuẩn bị đầu tư đường vành đai 1 đoạn Láng Hạ - Voi Phục

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có kết luận về Dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.



Theo đó, đối với đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ, thực hiện theo quy hoạch, chỉ giới đã được phê duyệt, nhằm đảm bảo khả năng kết nối giao thông, đảm bảo yếu tố kỹ thuật và phù hợp quá trình quản lý và cấp phép xây dựng theo chỉ giới. Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Đối với đoạn Láng Hạ - Voi Phục, tạm dừng chuẩn bị đầu tư đoạn này, giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận Đống Đa, Ba Đình tổ chức nghiên cứu phương án điều chỉnh hướng tuyến, nhằm tận dụng nền, mặt đường Đê La Thành hiện nay để giảm khối lượng giải phóng mặt bằng, giảm kinh phí đầu tư dự án.

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Ra mắt dự án The Sun Avenue


Vào ngày 30/5 tới, hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA giới thiệu các căn hộ hạng sang The Sun Avenue SAV2 tại khách sạn Melia Hà Nội.


The Sun Avenue sở hữu vị trí đắc địa tại quận 2, trải dài trên Đại lộ Mai Chí Thọ.

Là dự án phức hợp đa chức năng hiện đại với 8 tòa tháp cao từ 28-30 tầng, các căn hộ tại đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, tầm nhìn rộng, 3 mặt hướng ra sông, đảm bảo không khí trong căn hộ trong lành và thoáng đãng. The Sun Avenue trang bị nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, hồ bơi tràn hiện đại, khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, gym, spa…

Với vị trí  sát khu đô thị Thủ Thiêm, dự án được thừa hưởng toàn bộ tiện ích với các công trình đô thị  được phân khu quy hoạch và tổ chức không gian hiện đại, kết nối giao thông hoàn chỉnh, môi trường sống năng động hiện đại cùng nhiều tiện ích cao cấp hiện hữu.

Chào bán Tòa căn hộ Park 5

Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cùng 2 đơn vị Sàn BĐS Queen Land và sàn BĐS Hoàng Gia vừa cho biết chính thức chào bán ra thị trường tòa căn hộ đẳng cấp Park 5.



Với giá hơn 3 tỷ đồng, căn hộ đẳng cấp 3 buồng ngủ có nội thất liền tường cao cấp tại Park 5, Vinhomes Times City - Park Hill (Minh Khai) được dự báo sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản Hà Nội.

Với thông điệp “Cuộc sống xanh năng động”, Park 5 là nơi quy tụ của hệ thống sân thể thao gồm hệ thống liên hoàn 6 sân tennis, bóng rổ, cầu lông theo tiêu chuẩn quốc tế và sân chơi trẻ em rộng lớn. Tòa tháp tọa lạc ở một khu vực gần như độc lập và riêng tư, không bị ảnh hưởng bởi các tuyến giao thông nội khu, giúp cho cư dân Park 5 trọn vẹn tận hưởng các tiện ích này.

Chuẩn bị mở bán Khu đô thị SALA

Khu đô thị Sala do Công ty Đại Quang Minh là chủ đầu tư, được xây dựng trên tổng diện tích hơn 106 ha. Khu đô thị này được bao quanh bởi lõi xanh rộng lớn là Khu lâm viên sinh thái Vùng châu thổ phía Nam. KĐT Sala được quy hoạch đồng bộ, có đầy đủ các loại hình nhà ở, thương mại, tiện ích như biệt thự, căn hộ cao cấp, nhà phố thương mại; khu thương mại phức hợp; bến du thuyền; bệnh viện quốc tế - Trung tâm y tế; trường học liên cấp trong nước và quốc tế; các Nhà văn hóa, Trung tâm thể dục thể thao.



Lãnh đạo Công ty Đại Quang Minh cũng cho biết, đến nay Công ty đã đáp ứng các điều kiện pháp lý theo quy định và đã sẵn sàng bán các sản phẩm cho khách hàng, gồm căn hộ cao cấp, biệt thự và nhà phố thương mại. Các sản phẩm sẽ được bán trực tiếp đến tất cả khách hàng có nhu cầu mà không thông qua bất kỳ kênh phân phối hoặc đơn vị môi giới nào khác.

Ra mắt dự án Imperia Garden

Đây là dự án phức hợp đồng bộ với tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và phức hợp tiện ích khép kín mang thương hiệu Imperia lần đầu tiên có mặt tại thị trường bất động sản Hà Nội.



Tọa lạc tại lô đất 42.000m2 hai mặt tiền số 143 Nguyễn Tuân và 203 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Imperia Garden được thiết kế theo mô hình khu căn hộ cao cấp xen kẽ với những khu vườn xanh mát trong một không gian thoáng đãng ngay giữa đô thị.

Các căn hộ có diện tích linh hoạt từ 56-174m2 bố trí 2-4 phòng ngủ, được thiết kế thông minh, đảm bảo tất cả các phòng chức năng đều đón ánh sáng và gió tự nhiên, nội thất sang trọng và hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đa dạng cho cư dân.

Hà Nội: Giá bán căn hộ tăng 6 lần

Theo báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, chu kỳ biến động tăng giảm của giá căn hộ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM khá rõ nét trong suốt 2 thập kỷ qua.

Giá bán trung bình của căn hộ tại Hà Nội năm 1995 chỉ khoảng 200 USD/m2, nhưng, đến nay mức giá này đã tăng lên gấp 6 lần đạt mức khoảng khoảng 1.200 USD/m2. Nếu so sánh ở thời đỉnh điểm của thị trường BĐS (năm 2011) thì mức giá trung bình này còn cao hơn rất nhiều (khoảng trên 1.600 USD/m2).
 
Tương tự, giá căn hộ tại Tp.HCM vào năm 1995 chỉ khoảng 600 USD/m2, tăng lên cao nhất trên 1.600 m2/m2 vào năm 2008 và giảm còn khoảng trên 1.000 USD/m2 ở thời điểm hiện nay.

Mạnh Thân - VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng