Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Tập đoàn JFE (Nhật Bản) tham gia góp vốn DA khu liên hợp gang thép Formosa

24/07/2015 - 03:29 CH

Dự kiến trong tháng 8, các bên sẽ đạt được thỏa thuận về việc JFE góp khoảng 5% vốn dự án (tương đương 30 tỷ yên; khoảng 242 triệu USD), đồng thời JFE sẽ hỗ trợ kỹ thuật trong giai đoạn xử lý bán thành phẩm.
Sau thỏa thuận này, JFE sẽ trở thành tập đoàn luyện thép đầu tiên của Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực này tại Đông Nam Á.


Khu liên hợp gang thép do Tập đoàn Formosa làm chủ đầu tư chính tại Vũng Áng, Hà Tĩnh

Theo đánh giá của JFE, sau khi tham gia dự án, JFE sẽ xuất khẩu bán thành phẩm từ dự án tại Việt Nam thay thế bán thành phẩm vốn được xuất khẩu từ Nhật Bản.

Trước mắt, JFE sẽ tập trung sản phẩm thép cây trong lĩnh vực xây dựng. Trong tương lai, JFE sẽ mở rộng sản phẩm thép tấm hướng tới lĩnh vực chế tạo ôtô. JFE cũng đang tính toán khả năng góp vốn vào giai đoạn hai của dự án.

Theo tính toán của JFE, công nghệ lò cao sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh về giá và JFE có thể sẽ mở rộng được lợi nhuận trong trung hạn từ dự án này.

Dự án thép do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) làm chủ đầu tư tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, có số vốn giai đoạn một lên tới gần 10 tỷ USD sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2016 với sản lượng 7 triệu tấn thép/năm. Dự án là khu liên hợp gang thép đồng bộ, bao gồm cả một cảng nước sâu.

Dự kiến Formosa sẽ tiếp tục đầu tư thêm 10 tỷ USD trong giai đoạn hai của dự án, đưa công suất của tổ hợp lên 20 triệu tấn thép/năm.



Theo TTXVN

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng