Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư cảng thủy nội địa phục vụ Nhà máy Xi măng Holcim

13/06/2017 - 02:30 CH

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chấp thuận chủ trương đầu tư cảng thủy nội địa tại khu đất nằm liền kề cảng Holcim, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.
Theo đó, UBND tỉnh cho phép Công ty TNHH Thạnh Long nghiên cứu, lập dự án đầu tư cảng thủy nội địa phục vụ nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ vật liệu, xi măng cho Nhà máy Xi măng Holcim và các đơn vị có nhu cầu trong khu vực tại khu đất nằm liền kề cảng Holcim.

UBND tỉnh giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện bổ sung quy hoạch cảng thủy nội địa Thạnh Long vào quy hoạch chi tiết giao thông thủy nội địa của tỉnh đến năm 2020.

Theo báo cáo và nhận định của Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khi khảo sát cho thấy khu đất dự kiến đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa có diện tích khoảng 5.000m2 nằm giữa Nhà máy xi măng Holcim và tuyến ống dẫn dầu của Nhà máy điện Phú Mỹ, thuộc dãi dát quy hoạch cảng biển Thị Vải - Cái Mép. Hiện khu đất đã được nhà đầu tư sang nhượng lại của người dân và đã san lấp một phần mặt bằng. Vùng nước của khu đất tiếp giáp với rạch cụt sông Thị Vải tương đối ổn định, sâu có thể xây dựng cảng thủy nội địa cho xà lan có tải trọng đến 5.000 tấn. Đồng thời, khu đất tiếp giáp trực tiếp với đường liên cảng Thị Vải Cái Mép nên việc vận chuyển bằng đường bộ hết sức thuận lợi, dễ dàng. Mặt dù chưa có trong quy hoạch cảng thủy nội địa nhưng khu đất có đủ các điều kiện thuận lợi để xây dựng cảng. Mặt khác, việc xây dựng cảng thủy nội địa tại khu đất trên cũng góp phần hỗ trợ hệ thống cảng biển, đặc biệc đối với cảng nhà máy xi măng Holcim, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và mỹ quan khu vực.

Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng