Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra với sản phẩm nhôm nhập khẩu

27/04/2017 - 06:40 CH

Ngày 26/4/2017, Hoa Kỳ đã khởi xướng điều tra để đánh giá về nguy cơ an ninh quốc gia do sản phẩm nhôm nhập khẩu gây ra - thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh,  Bộ Công Thương Việt Nam cho biết.
Theo đó, cuộc điều tra theo Mục 232 sẽ xem xét một loạt các vấn đề liên quan đến thị trường nhôm, bao gồm cả mức độ sản xuất trong nước cần thiết để đáp ứng các yêu cầu về quốc phòng và năng lực của ngành sản xuất trong nước để đáp ứng các nhu cầu này.

Đây là vụ việc thứ 2 trong vòng 7 ngày liên quan đến Mục 232 Đạo luật Mở rộng Thương mại. Tuần trước, chính quyền Hoa Kỳ cũng đã thông báo về việc điều tra đối với sản phẩm thép nhập khẩu theo Mục 232 mà cho phép Hoa Kỳ áp thuế nếu kết luận rằng lượng lớn sản phẩm thép nhập khẩu gây ra nguy cơ đối với an ninh quốc gia, kinh tế và quốc phòng.


Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cho biết thị trường nhôm đã bị thống trị bởi hàng nhập khẩu nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc và thị trường đã sụt giảm sản xuất nghiêm trọng trong những năm gần đây. “Vấn đề thực sự là do công suất dư thừa. Một phần là do Trung Quốc nhưng tình trạng công suất dư thừa gần như là ở khắp các thị trường khác nữa” – Ông Ross cho biết.

Đồng thời, quân đội Hoa Kỳ đang có nhu cầu cao đối với sản phẩm nhôm chất lượng cao trong khi sản xuất trong nước đã sụt giảm. Ngành nhôm trong nước đã thu hẹp tới mức Hoa Kỳ chỉ còn một nhà sản xuất sản phẩm nhôm chất lượng cao có thể sử dụng trong ngành vũ trụ để sản xuất máy bay chiến đấu. “Đây là điều rất nguy hiểm đứng ở góc độ quốc phòng nếu chỉ có duy nhất một nhà cung cấp một nguyên liệu cực kỳ quan trọng” - ông Ross cho biết.

Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng