Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh

01/12/2023 - 02:01 CH

Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất lớn thứ 4 thế giới. Trong 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ từ Việt Nam sang thị trường này đạt 93 triệu USD, tăng gần 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ấn Độ với quy mô thị trường lớn hơn 1,4 tỷ người, ngành nội thất và thiết kế của quốc gia này đang bùng nổ do thị trường bất động sản đang phát triển, dân số và thu nhập của người dân ngày càng tăng. Trong 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm từ gồ từ Việt Nam sang Ấn Độ là 93 triệu USD, tăng gần 300% so với mức 24 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Theo Bộ Công Thương, Việt Nam hiện là nước xuất khẩu gỗ hàng đầu ở Đông Nam Á và đứng thứ 7 trên Thế giới. Gỗ và sản phẩm từ gỗ là 1 trong 6 mặt hàng xuất khẩu chủ lực, ác sản phẩm gỗ của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh hơn do chi phí lao động thấp hơn, thuế thấp hơn và mức thuế ưu đãi nhất định khi xuất khẩu.

Theo đó, một trong những xu hướng được xác định là sau đại dịch Covid-19, xu hướng làm việc tại nhà gia tăng, mang lại sự tăng trưởng rõ rệt trong việc bán đồ nội thất gia đình, trong đó có việc tiêu thụ các sản phẩm bàn ghế thông minh, đa chức năng, tiết kiệm diện tích để tối ưu hóa tốt nhất không gian hạn chế tại nhà.

Hiệp Hội gỗ Bình Dương (BIFA) cho biết, thị trường Ấn Độ là mục tiêu tiềm năng để thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới. Hiện BIFA và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đang nghiên cứu lựa chọn một hội chợ gỗ và nội thất phù hợp vào năm 2024 để các thành viên Hiệp hội có thể giam gia đông đảo nhằm trưng bày sản phẩm, giới thiệu tới thị trường này.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng