Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

KTS Hoàng Thúc Hào nhận giải thưởng Hiệp Hội KTS Thế giới - UIA

12/09/2017 - 11:45 SA

Ngày 6/9, tại Seoul, Hàn Quốc, Đại hội Kiến trúc thế giới UIA lần thứ 26 đã trao giải thưởng lớn Vassilis Sgoutas Prize cho KTS Hoàng Thúc Hào, ghi nhận những “đóng góp vô giá” của ông trong sáng tạo kiến trúc cho người nghèo ở nông thôn và vùng núi Việt Nam.
Giải thưởng Vassilis Sgoutas Prize xét trao 3 năm 1 lần, đây cũng là KTS Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng lớn, danh giá bậc nhất của Hiệp Hội KTS Thế giới - UIA.
 

Những tác phẩm kiến trúc xã hội, cộng đồng nổi bật của KTS Hoàng Thúc Hào được UIA đánh giá cao bao gồm Nhà cộng đồng Suối Rè (Hòa Bình), Nhà cộng đồng Tả Phìn (Sa Pa, Lào Cai), Nhà cộng đồng Cẩm Thanh (Hội An, Quảng Nam), trường học Lũng Luông (Thái Nguyên), Làng đất Nậm Đăm (Quảng Bạ, Hà Giang)…

Trong sự nghiệp hành nghề kiến trúc, KTS Hoàng Thúc Hào (giảng viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, KTS trưởng Văn phòng Kiến trúc 1+1>2) đã giành được nhiều giải thưởng lớn, nhỏ, ở trong và ngoài nước, với nhiều thể loại công trình như biệt thự, nhà liền kề ở đô thị, nhà nông thôn và chung cư... Nhưng những công trình nổi bật nhất, giúp tên tuổi của KTS Hoàng Thúc Hào vươn ra thế giới đều là công trình nhà cộng đồng nói trên.

Ít ai biết, ở những công trình như Nhà cộng đồng thôn Suối Rè ở Lương Sơn (Hòa Bình), Nhà cộng đồng Tả Phìn ở Sa Pa (Lào Cai), Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh, KTS Hoàng Thúc Hào không chỉ là nhà thiết kế mà còn là… chủ đầu tư.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng