Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Trung quốc: lượng quặng tồn tăng nhẹ tại các cảng chính

04/03/2011 - 04:24 CH

Theo dữ liệu từ SXCoal cho thấy lượng quặng tồn tại các cảng chính của Trung Quốc hôm 25/02 tăng lên do nhu cầu từ các nhà sản xuất xuống thấp. Giá quặng tại cảng cũng giảm xuống theo xu hướng của giá quặng nhập khẩu.
Lượng quặng tồn tại các cảng giảm xuống hôm 18/02 tuy nhiên đã phục hồi trở lại kể từ tuần trước do giá thép bắt đầu suy yếu và nhu cầu quặng cũng không nhiều. Lượng quặng tồn Brazin và Ấn Độ tăng lên nhưng quặng tồn Australia thì ngược lại do Trung Quốc nhập khẩu quặng nước này không nhiều trong tháng 01 và đầu tháng 02 vì thời tiết xấu.



“Các giao dịch khá trầm lắng kể từ khi thị trường tái hoạt động trở lại sau tết,” một thương nhân ở thành phố Rizhao, Sơn Đông, Trung Quốc nhận xét.

Giới thương nhân phát biểt trên SBB rằng chính vì giá quá cao nên các nhà sản xuất do dự với quyết định thu mua. Hiện giá đang theo chiều hướng giảm nên việc thuyết phục khách hàng ký hợp đồng càng trở nên khó khăn hơn vì họ cho rằng giá quặng tồn tại các cảng sẽ còn giảm thêm nữa.

Hôm 28/02, quặng 63.5%Fe nhập khẩu của Ấn Độ được chào bán tại các cảng chính phía bắc Trung Quốc với giá 1.380 NDT/tấn (210 USD/tấn), bao gồm thuế VAT 17% và cước phí cảng, giảm 10-30 NDT/tấn so với mức giá 1.390-1.420 NDT/tấn hôm 14/02.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn gom đủ quặng tích trữ kể từ sau tết, do đó nhu cầu quặng khả năng sẽ phục hồi trở lại nếu như thị trường thép ấm lên.

TA_ Theo Sathep.net

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng