Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu & Cuộc sống

Tự chế các vật dụng chống nóng rẻ và hiệu quả

01/06/2015 - 05:46 CH

Vào những ngày nắng nóng nhiệt độ lên trên 40 độ C không phải ai cũng có điều kiện ở phòng có máy lạnh, đặc biệt là sinh viên, người lao động. Để chống chọi với nắng nóng, nhiều sinh viên đã nghĩ ra cách tự chế các vật dụng chống nóng có tác dụng làm mát khá hiệu quả và giá rẻ.
>> Giải pháp chống nóng đơn giản mà hiệu quả
>> Những sai lầm cần tránh khi đối phó với nắng nóng

Điều hòa từ thùng xốp


Để “chế” ra một chiếc điều hòa này, chỉ cần một thùng xốp đựng hoa quả, vỏ lon bia, ống nhựa, quạt tỏa nhiệt của máy tính. Sau khi có thùng xốp, người dùng sẽ nối các vỏ lon bia lại thành một ống dài đặt bên trong thùng xốp.

Bên trên nắp thùng xốp có đặt một ống nhựa để khí lạnh tỏa ra ngoài. Bên hông thùng xốp gắn hai quạt tỏa nhiệt của máy tính, có dây cắm điện. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, chỉ cần cho đá vào vào thùng xốp, đậy nắp lại là người dùng có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh tỏa ra từ chiếc điều hòa tự chế.

Chủ nhân của điều hòa tự chế này cho biết, để làm một chiếc điều hòa tự chế chi phí mất khoảng gần 100.000 đồng. Mỗi tối bạn chỉ cần bỏ ra từ 5.000-10.000 đồng tiền mua đá về bỏ vào chiếc điều hòa tự chế là căn phòng sẽ hạ nhiệt. Hòa cho rằng, với mức tiền như vậy, sinh viên hoàn toàn có thể chấp nhận được.


Một chiếc điều hòa đơn giản, siêu rẻ, tiết kiệm được sáng chế bởi một sinh viên ở Hà Nội. Vật dụng chỉ cần một thùng xốp thật lớn, một cây quạt điện và ống nước dẫn hơi mát thoát ra ngoài. Bạn chỉ cần khoét 2 lỗ trên bề mặt hộp để gắn những vật dụng này vào.


Phía bên trong hộp xốp, Các lon bia được nối lại với nhau thành một ống dài đặt bên trong thùng xốp. Ống dẫn này dẫn khí mát, lạnh ra ngoài.

Sản phẩm máy phun sương tự chế:



VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng