Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

VLXD hoàn thiện tường, trần

Vách thạch cao chống ồn, cách âm, cách nhiệt

25/08/2022 - 05:23 CH

Sử dụng vách thạch cao cách âm là một trong những giải pháp phổ biến để hạn chế tiếng ồn, cách âm. Thậm chí chúng ta còn có thể dùng vách thạch cao để cách nhiệt.
>> Thị trường tấm tường thạch cao chưa đáp ứng đủ nhu cầu
>> Hiệu quả kinh tế khi sử dụng tường thạch cao
>> Ưu điểm của tấm thạch cao khi trang trí nhà ở

Vách thạch cao là một vật liệu xây dựng được sử dụng để bao phủ các bức tường và trần nhà bên trong. Nó đang trở thành ứng dụng phổ biến trong các ngôi nhà và tòa nhà hiện đại.
 

Tấm vách thạch cao bao gồm thạch cao ở giữa và với các tấm giấy dày và tấm lót ở hai bên. Với một số biến thể là chất phụ gia giúp chống nước hoặc được làm với mật độ cao hơn để chặn âm thanh.

Vách thạch cao được bán dưới dạng tấm có độ dày với nhiều chất liệu khác nhau. Những tấm này có thể được áp dụng dễ dàng vì chúng có thể cắt giảm theo kích thước cần thiết và sau đó dán ở bất cứ đâu cần thiết.

Ngay cả những người không có kinh nghiệm trong xây dựng vẫn có thể thi công vách thạch cao. Nó có thể là một giải pháp khắc phục nhanh chóng cho vấn đề cách âm mà bạn đang gặp phải.

Vách thạch cao cách âm được cấu tạo như thế nào?
 

Vách thạch cao là cách phổ biến nhất để xây tường nội thất ngày nay. Nó là biến thể hiện đại của gỗ và gạch xây. Nhưng dễ lắp đặt hơn, rẻ hơn và nhẹ hơn và cách âm tốt.

Vách thạch cao cách âm có các vật liệu khác nhau như polyme và tấm thạch cao kiểm soát tiếng ồn được xếp lớp độc đáo.

Những tấm này làm giảm sóng âm thanh truyền qua các bức tường và biến chúng thành nhiệt. Vì chúng gây ra rung động và ma sát, và sau đó có thể chuyển đổi ma sát đó thành nhiệt năng.

Để có được hiệu ứng này, một tấm vách thạch cao cách âm tiêu chuẩn có thể có một lớp polyme ở giữa và sau đó là nhiều lớp thạch cao kiểm soát tiếng ồn ở hai bên.

Cách lắp đặt đúng vách ngăn thạch cao cách âm
 

Trước khi có thể tiến hành lắp đặt các lớp vách thạch cao cách âm mới trong nhà, trước tiên bạn cần đánh giá khu vực.

Một số câu hỏi cần đặt ra là: bạn cần loại vách thạch cao nào, bạn có thêm lớp cách nhiệt hoặc lớp ngăn âm nào khác không và cần bao nhiêu để thực hiện công việc này.

Khi bạn đã có sẵn các tấm, tường thạch cao cách âm cũng dễ dàng lắp đặt như các loại thông thường.

Bạn có thể thêm một lớp cách âm cách nhiệt vừa hỗ trợ cách nhiệt lẫn cách âm.

Dán các tấm vách thạch cao từng tấm một nhưng đảm bảo sử dụng đúng vít để gắn chúng vào các đinh tán.

Khi mọi thứ đã được vặn chặt, hãy bôi keo cách âm để bịt kín mọi vết nứt, đường nối, ổ cắm điện và công tắc đèn. Vì âm thanh có thể dễ dàng thoát ra từ những khu vực như thế này.

Che phủ bằng bất cứ thứ gì bạn muốn, như thạch cao, và làm phẳng nó trước khi sơn hoặc phủ theo ý bạn.

VLXD.org (TH giavatlieuxaydung)

Thương hiệu vật liệu xây dựng