Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Ngoại thất

Cách chọn gạch lát sân vườn đẹp

30/11/2016 - 05:54 CH

Nhiều người nghĩ rằng, làm đẹp sân vườn cần tốn rất nhiều công sức, trên thực tế chỉ cần chọn gạch phù hợp nó sẽ thể hiện được cá tính, óc sáng tạo, thẩm mỹ của gia chủ. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn loại gạch lát nền phù hợp với sân vườn, tham khảo bài viết sau đây để rút ra bài học kinh nghiệm cho mình nhé!
1. Cách chọn gạch lát sân vườn đẹp

Gạch nung

Đây là loại gạch truyền thống được sử dụng để lát sân vườn ở nước ta khá phổ biến. Nó có sự đa dạng về kích thước, hoa văn, đỏ chính là màu sắc đặc trưng nhất và cũng góp phần không nhỏ giúp cho không gian kiến trúc càng trở nên ấm áp hơn. So sánh với các loại gạch hiện đại, nó có khuyết điểm lớn nhất là dễ bị vỡ, khá năng chống ẩm thấp.
 

Đá granite dạng tấm

Loại gạch này khá phù hợp với không gian ở bên ngoài, nó có độ bóng, bền và hoa văn vô cùng đa dạng. Bên cạnh việc sử dụng đá granite cho sân vườn thì nhiều người còn sử dụng nó như là một loại gạch ốp tường phòng khách chuyên dụng, mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, cổ kính và giản dị. Tất nhiên, một sản phẩm với nhiều ưu điểm như trên thì giá thành của nó cao hơn cũng là điều dễ hiểu.

Gạch viên

Hiện nay, có khá nhiều công trình xây dựng sử dụng gạch viên. Việc nó được phổ biến thời gian trước một phần là nhờ công nghệ hiện đại cho ngành gạch men chưa được phổ biến, giống như gạch nung, những viên gạch viên dễ bị vỡ, rêu xanh bám trụ và chống thấm khá thấp. Tuy nhiên theo công nghệ hiện đại ngày nay thì loại gạch viên được thay thế bằng nhiều loại gạch lát nền khác mang lại chất lượng cao nhất.
 

Gạch kết hợp đá sỏi, đá viên

Bên cạnh một số loại gạch trên thì nhiều người còn sử dụng một số loại vật liệu khá như gỗ ván, nhựa ván để lát sân vườn. Điểm nổi trội nhất của loại gạch này đó là sự kết hợp của các vật liệu như gạch, đá sỏi, đá viên, làm cho không gian trở nên thu hút, độc đáo và đầy khác biệt. Chưa dừng lại ở đó, loại vật liệu này còn có ưu điểm khác nữa đó là khô ráo, khả năng chống thấm nước tốt, do vậy mà khi sử dụng nó các gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm.

2. Tiêu chí chọn gạch lát sân vườn

Để lối đi bên trong sân vườn trở nên đẹp và ấn tượng hơn thì bạn có thể lựa chọn những viên gạch có màu sắc hay loại gạch mosaic, đá tự nhiên để lát. Hiện nay, cũng có không ít người sử dụng những phiến đá được cắt gọt cẩn thận, đẹp mắt để làm vật liệu lát sân vườn, mang lại hình thù ấn tượng, vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên. Cùng với đá là gạch và nhiều loại vật liệu hỗn hợp, bê tông. Một vài lưu ý để có lối đi trong sân vườn đẹp:
 

Chiều rộng của lối đi

Tùy thuộc vào ý thích mà gia chủ lựa chọn lối đi lớn hay nhỏ, rộng hay hẹp, để những bước chân được nhanh hơn, không bị cản trở thì bạn hãy tạo một lối đi thẳng tắp, không gập ghềnh. Không nên chọn đá gập ghềnh vì nó sẽ làm mọi thứ không được bằng phẳng, gây khó di chuyển. Thích hợp nhất là gạch vỉa hè 80 x 80 x 60 (mm) để lát cho những lối đi.

Phong cách sân vườn
 

Việc tạo được lối đi sân vườn đẹp hay không là còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế sân vườn mà bạn lựa chọn. Lối đi cũng phải phù hợp với phong cách sân vườn, tạo nên một tổng thể hài hòa. Ví dụ, sân vườn có thiết kế hiện đại thì buộc lối đi của bạn cũng phải thể hiện được sự thanh lịch, thẳng tắp, tạo sự đồng bộ với nhau.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng